Chế độ dinh dưỡng của người mỡ máu- Giảm mỡ máu bằng vỏ bưởi

Chế độ ăn uống được xem là có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh, bệnh được cải thiện hay không một phần lớn phải kể đến là ăn uống có phù hợp không. Bài viết này chúng tôi chia sẻ đến các bạn về máu nhiễm mỡ nên ăn gì? Bệnh mỡ máu kiêng ăn gì. Hãy cùng tham khảo nhé

Bệnh mỡ máu nên ăn gì?

Người bị mỡ máu nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả để tăng cường vitamin
Người bị mỡ máu nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả để tăng cường vitamin

+ Ăn nhiều rau xanh và hoa quả để tăng cường vitamin và dưỡng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể

+ Nên ăn nhạt để có lợi cho sức khỏe và tim mạch

+ Nên ăn những thực phẩm có tác dụng giảm mỡ như gừng, nấm hương, mộc nhĩ, chế phẩm đậu sữa, hành..

+ Thịt nạc và thịt gia cầm cũng là những thực phẩm người bệnh nên ăn nhưng chỉ ăn ở mức phù hợp, nếu được thì nên sử dụng cá nhiều hơn thịt, cá chứa omega-3 rất tốt cho cơ thể đặc biệt là người bệnh.

Cá chứa omega-3 rất tốt cho cơ thể đặc biệt là người bệnh
Cá chứa omega-3 rất tốt cho cơ thể đặc biệt là người bệnh

Bệnh mỡ máu kiêng ăn gì?

Những thực phẩm mà chúng tôi chia sẻ ở dưới đây sẽ cho các bạn biết được là bệnh mỡ máu kiêng ăn gì?

Bệnh mỡ máu nên hạn chế uống trà đặc
Bệnh mỡ máu nên hạn chế uống trà đặc

Trà đặc

Trong trà đặc có chứa rất nhiều chất kiềm, khiến cho đại não hưng phấn khiến cho cơ thể mất ngủ và tim đập loạn nhịp… vì thế nên người bệnh không nên sử dụng trà đặc, thay vào đó có thể sử dụng trà xanh với tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt, tuy nhiên  cũng chỉ nên sử dụng ở mức nhất định để cái thiện bệnh tốt nhất.

Muối

Với những người bệnh mỡ máu thì không nên ăn mặn vì như thế có thể tiết ra dịch tế bào ảnh hưởng đến tim và huyết áp.

Các loại thịt được chế biến sẵn không tốt cho người bị mỡ máu
Các loại thịt được chế biến sẵn không tốt cho người bị mỡ máu

Các loại thịt được chế biến sẵn

Đây là những thực phẩm được rất nhiều yêu thích nhưng lại chứa rất nhiều chất béo và cholesterol xấu nếu như sử dụng quá nhiều sẽ khiến cho tình trạng mỡ máu cao hơn.

Những thực phẩm nhiều đường

Đây là tác nhân gây béo phì, thừa cân ảnh hưởng đến tình trạng bệnh vì thế mà người bệnh cần hạn chế

Nội tạng động vật

Đây là món ăn yêu thích của rất nhiều người đặc biệt là canh máy râu, tuy nhiên nội tạng động vật chứa nhiều chất béo bão hòa và lượng cholesterol cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác vì thế đối với người bệnh thì đây là món ăn cần kiêng nhất.

Giảm mỡ máu bằng vỏ bưởi

áu bằng vỏ bưởi
Giảm mỡ máu bằng vỏ bưởi

Tác dụng của vỏ bưởi

Từ xưa xa bưởi đã được biết đến như một loại quả rất tốt đối với sức khỏe con người , không những cung cấp rất nhiều vitamin mà còn có thể sử dụng vỏ bưởi để gội đầu, giúp giảm béo,  và giúp chống lão hóa rất tốt.

Không những thế vỏ bưởi còn được xem là giúp ngăn ngừa sỏi thận, giúp phòng chống ung thư, theo một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị mỡ máu mà sử dụng vỏ bưởi có khả năng giảm mỡ máu bằng vỏ bưởi hiệu quả hơn.

Cách làm giảm mỡ máu bằng vỏ bưởi như sau:

Lấy vỏ bưởi tươi rửa sạch, thái lát rồi phơi khô sau đó sao vàng lên, mỗi ngày lấy khoảng 50gr vỏ bưởi  nấu với nước lọc để uống, hoặc có thể lấy vỏ bưởi ngâm với rượu rồi uống với lượng vừa đủ.

Chỉ với cách làm đơn giản như vậy thôi nhưng không phải ai cũng biết được những công dụng mà nó mang lại đối với cơ thể.

Giảm mỡ máu bằng thảo dược

Xuất hiện trên thị trường với sự khác biệt, sản phẩm Cholessen là sự cộng hưởng tác dụng của 2 thảo dược thiên nhiên quý giá là tinh chất lá sen bánh tẻ và táo mèo tươi.

Tinh chất lá sen

<em>Tinh chất lá sen được với đến với hàm lượng dưỡng chất dồi dào</em>
Tinh chất lá sen được với đến với hàm lượng dưỡng chất dồi dào

Được với đến với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, đặc biệt là thành phần Flavonoid, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được tác dụng của lá sen trong ngăn chặn và làm giảm sự hình thành mỡ thừa bên trong cơ thể. Đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra một cách trơn tru và ngăn chặn sự lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

Táo mèo

<em>Táo mèo là một loại trái cây đặc trưng của vùng đồi núi</em>
Táo mèo là một loại trái cây đặc trưng của vùng đồi núi

Táo mèo là một loại trái cây đặc trưng của vùng đồi núi, táo mèo chứa khá nhiều thành phần được y học thế giới chứng minh có tác dụng trong việc loại bỏ mỡ thừa, tăng cường quá trình chuyển hóa các chất và thực sự phát huy hiệu quả trong điều trị mỡ máu, gan nhiễm mỡ, men gan, huyết áp cao,..

Kết luận

Tính đến thời điểm hiện tại sản phẩm Cholessen đã đem lại niềm vui và sự tin cậy cho hàng nghìn người bệnh cả trong và ngoài nước.

Theo: Khỏe 365

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim