Mẹo làm thon gọn mặt nhờ kiểu tóc trong tích tắc

Với chị em thì việc dùng cách make up tạo khối (contour)  để khắc phục nhược điểm khuôn mặt là việc khá quen thuộc. Tuy nhiên, make up lại chỉ trong một thời gian nhất định trong ngày và phấn khối cũng dễ trôi theo mồ hôi và dầu thừa trên mặt nên đường nét sẽ không được hoàn hảo như ban đầu lúc mới make up.

Vì thế, các nhà tạo mẫu tóc đã tạo ra cách tạo hình gương mặt khác bằng mái tóc, hay còn gọi là “tạo khối cho mái tóc”.

Tạo khối mái tóc là gì

Việc “tạo khối cho mái tóc” chính là nhuộm highlight có chủ ý và sắp xếp dựa theo đường nét của khuôn mặt. Một mái tóc nhuộm khéo léo với tone sáng tối đan xen thích hợp sẽ có khả năng thay đổi diện mạo cho bạn và đây được coi là xu hướng làm đẹp Hot nhất năm 2023.

Các kiểu tạo khối mái tóc cho khuôn mặt

Khi tóc nhuộm sáng tối có tính đan xen chủ ý sẽ tạo hiệu ứng đổ bóng và tạo chiều sâu hơn cho khuôn mặt, đồng thời có thể tạo hiệu ứng thị giác làm thay đổi toàn bộ khuôn mặt hoặc một phần nào đó. Dù mỗi dáng khuôn mặt lại có cách nhuộm tóc riêng, nhưng tựu chung vẫn theo quy tắc đồng nhất là nhuộm màu sáng tại những vị trí bạn muốn khuôn mặt trông góc canh hơn, và nhuộm màu tối tại nơi bạn muốn mặt trông thon hơn.

Với mặt tròn

Đối với chị em sở hữu khuôn mặt tròn, việc nhuộm màu sáng cho vùng tóc sát trán tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt trở nên thon dài và rạng rỡ hơn, trong khi màu tối ở phần đuôi mang đến cảm giác mặt thon gọn hơn. Đây là dáng mặt lý tưởng có thể kết thân được với nhiều kiểu nhuộm. Tuy nhiên, để nổi bật thì bạn có thể chọn màu nhuộm có chiều sâu như nâu chocolate.

Mặt trái tim như hình tam giác ngược

Với phần mặt trên rộng nhưng cằm lại nhỏ. Vì thế, để tạo cảm giác gương mặt cân đối, bạn cần bù sự đầy đặn cho phần dưới  bằng những sợi highlight quanh xương hàm và hai tai.

Sở hữu xương mặt rộng và thô cứng

Người mặt vuông khá khổ sở trong việc chọn kiểu tóc. Dù vậy, bạn có thể làm mềm đường nét thô cứng này bằng việc nhuộm trộn màu. Như vậy, khuôn mặt sẽ trở nên mềm mại và có chiều sâu đáng kể.

Kết luận

Trên đây là kiểu tóc đẹp phù hợp gương mặt Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức vềlàm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim