Làn da đẹp phụ thuộc vào các yếu tố như: di truyền học, sản phẩm chăm sóc da, trái cây và nước. Có một sự thật là ta không thể quyết định gen của mình. Các sản phẩm chăm sóc da  chứa hóa chất chủ yếu. Và điều tốt nhất ta có thể làm là dùng những loại trái cây thiên nhiên.

Thay vì làm mỏng da với huyết thanh và kem dưỡng da, tại sao không dưỡng da ngay từ sâu bên trong bằng loại trái cây quen thuộc nhỉ? Dưới đây là danh sách trái cây giúp làn da trắng sáng và ngừa mụn hiệu quả, cho làn da khỏe mạnh.

05 loại trái cây giúp da trắng sáng, sạch mụn

1. Quả mận gai: chống nắng và ngăn ngừa lão hóa

Ăn hoặc uống Quả mận gai giúp da luôn tươi trẻ

Quả mận gai có vị chua rất giàu vitamin C, quả mận gai chứa 90% là vitamin C giúp làn da tươi trẻ. Một nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng quả mận gai giúp chống nắng hiệu quả.

Theo một nghiên cứu khoa học về phụ nữ ở Mỹ cho rằng lượng vitamin C dồi dào trong quả mận gai giúp làm giảm nếp nhăn và hạn chế khô da đáng kể. Các loại trái cây giàu vitamin C khác cũng tương tự đối với da bao gồm ổi, kiwi, cam,đu đủ…

Cách dùng:

Bạn có thể thái lát mận gai hoặc có thể ép lấy nước uống. Hàm lượng vitamin C trong quả mận gai sẽ giúp làn da bạn trở nên sáng hồng, tràn đầy sức sống.

2. Quả dưa hấu: cho da mềm mại, mịn màng

Dưa hấu rất tốt trong việc làm cho làn da căng mịn, trắng sáng
Dưa hấu rất tốt trong việc làm cho làn da căng mịn, trắng sáng

Quả dưa hấu  ngon ngọt, mọng nước này sẽ mang đến phép lạ với làn da của chị em. Dứa hấu rất giàu lycopene, kali và vitamin A, C. Lycopene trong dưa hấu giúp da không sần sùi, thô ráp mà trở nên sáng mịn và mềm mại cho da

Cách dùng:

Uống nước ép dưa hấu hàng ngày để bổ sung vitamin cho cơ thể và làm đẹp da. Bạn có thể dùng cùi dưa hấu để tự làm mặt nạ cho da của bạn.

3. Đủ đủ: chống nắng, tái tạo tế bào da

Đắp mặt nạ đu đủ đem lại cho làn da sáng đẹp hiệu quả
Đắp mặt nạ đu đủ đem lại cho làn da sáng đẹp hiệu quả

Đu đủ rất giàu vitamin A và C cùng với carotenoid và magiê  giúp bảo vệ da chống nắng mặt trời, tái tạo tế bào da.

Cách dùng:

Bạn cần dầm nát đu đủ rồi thoa lên mặt và cổ. Để tăng tác dụng cho làn da, bạn có thể trộn đu đủ cùng sữa tươi hoặc sữa bột, mật ong . Đu đủ có thể giúp loại bỏ da chết và tái tạo da mới khỏe mạnh.

4. Chuối: giảm nhăn, trị mụn trứng cá

Chuối có tác dụng ngăn ngừa da tối màu, sạm đen hiệu quả
Chuối có tác dụng ngăn ngừa da tối màu, sạm đen hiệu quả

Loại trái cây  rẻ tiền ,dễ kiếm này lại rất giàu vitamin A, C, B6,  kali và chất xơ giúp trẻ hóa và làm mềm da , mịn màng. Chất kháng khuẩn, hàm lượng kali dồi dào trong vỏ chuối giúp giảm sự lây lan vi khuẩn trong tế bào da,trị mụn trứng cá hiệu quả. Chuối giàu vitamin C giúp ức chế sản sinh melanin và ngăn ngừa da tối màu,sạm đen.

5. Dâu tây: sáng hồng da, ngăn ngừa lão hóa

Dâu tây được coi như là thần dược trong việc ngăn ngừa tình trạng lão hóa, làm đẹp da luôn sáng hồng

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và chứa lượng vitamin C dồi dào giúp làm sáng hồng da. Dâu tây chứa nhiều polyphenol- chất chống oxy hóa giúp giảm viêm nhiễm hiệu quả. Thêm nữa, vitamin C trong dâu tây có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, bảo vệ da và giúp da sáng hồng rạng rỡ. Dâu tây là một chuyên gia chăm sóc da mà bạn nên có.

Kết luận

Trên đây là cách chăm sóc da Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức vềlàm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!