Với mẹ bầu có rất nhiều loại hoa quả bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe thai nhi, nhưng có một số hoa quả đối với mẹ Bầu thì phải cẩn trọng, tìm hiểu thông tin trước khi ăn để đảm bảo cho thai nhi. Vậy hãy cùng Khỏe 365 đi tìm hiểu những loại hoa quả cần tránh khi mang thai mẹ bầu nên biết

03 loại hoa quả cần tránh khi mang thai

1.Táo gai và các sản phẩm từ táo gai

Mẹ bầu hãy tránh xa táo gai và các sản phẩm làm từ táo gai
Mẹ bầu hãy tránh xa táo gai và các sản phẩm làm từ táo gai

Một số phụ nữ đang mang thai rất hay thèm ăn đồ chua, nhưng đối với táo gai và các sản phẩm làm từ táo gai thì đây là loại hoa quả cần tránh khi mang thai vì táo gai làm thúc đẩy tuần hoàn máu, có thể gây nên hiện tượng co thắt tử cung.

Trong quý đầu tiên, nhau thai có thể chưa ổn định, phụ nữ mang thai ăn nhiều táo gai có thể gây sảy thai.

 2. Vải thiều

Mẹ bầu không nên ăn nhiều vải thiều dễ gây loét miệng, bốc hỏa
Mẹ bầu không nên ăn nhiều vải thiều dễ gây loét miệng, bốc hỏa

Vào mùa hè, vải thiều được bày bán rất nhiều và được mọi người cho rằng rất tốt cho sức khỏe nên đã mua rất nhiều  để ăn.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai lại không nên ăn vải thiều nhiều, vì lượng đường  quá cao, dễ dẫn đến rối loạn chuyển hóa glucose, dễ gây loét miệng, bốc hỏa.

3. Nhãn

Ăn nhãn sẽ tăng tính nóng trong, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, mẹ bầu nên tránh

Quả nhãn ngọt lịm, căng mọng,chứa nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn loại quả mùa hè này. Theo Đông y, nhãn giúp nhuận ngũ tạng, có vị ngọt, cung cấp nhiều chất bổ.

Nhưng do nhãn có vị ngọt, tính nóng nên người có thai không nên dùng. Phụ nữ mang thai thường mắc chứng nóng trong người, nếu ăn nhãn sẽ tăng tính nóng trong, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Những loại hoa quả tốt cho mẹ Bầu nên ăn

Phụ nữ có thai nên ăn nhiều trái cây có vị chua như: kiwi, dâu tây, nho, vv. Trong các loại trái cây có chứa một lượng lớn vitamin C, khoáng chất cùng với các chất chống oxy hóa  giúp tăng cường đàn hồi da. Những loại trái cây này chứa nhiều chất axit folic  có thể làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi, giảm  đầy hơi., chán ăn. Không những thế, các loại trái cây có vị chua này giúp tăng cường tiêu hóa, tăng khả năng thèm ăn cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu nên chú ý ăn 1 lượng trái cây vị chua  vừa phải.

Bạn có biết trái cây được xem là thực phẩm chứa lượng đường cao, người mang thai ăn nhiều đường quá có thể gây suy giảm hệ miễn dịch và mắc tiểu đường thai kỳ. Vì vậy, phụ nữ khi mang thai không nên ăn quá nhiều trái cây vị ngọt.

Dưới đây là những loại trái cây mà mẹ bầu nên ăn:

1. Nho

Nho chứa nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho mẹ bầu nên ăn
Nho chứa nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho mẹ bầu nên ăn

Nho rất giàu khoáng chất và vitamin cũng như canxi và sắt rất thích hợp cho người mang thai. Nho giúp làm giảm viêm, giảm mệt mỏi.

2. Thanh long

Mẹ bầu ăn nhiều thanh long sẽ rất bổ dưỡng cho thai nhi
Mẹ bầu ăn nhiều thanh long sẽ rất bổ dưỡng cho thai nhi

Thanh long chứa nhiều chất xơ, giảm tình trạng táo bón khi mang thai. Hơn nữa, thanh long  giàu chất sắt- 1 chất cần thiết khi mang thai.

3. Cherry

Cherry là loại hoa quả rất tốt cho mẹ bầu, mỗi ngày ăn vài quả cherry sẽ đem lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời
Cherry là loại hoa quả rất tốt cho mẹ bầu, mỗi ngày ăn vài quả cherry sẽ đem lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Cherry là loại trái cây tốt nhất cho phụ nữ mang thai, vì rất giàu hàm lượng sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu hiệu quả. Mẹ bầu hãy ăn 1 vài quả cherry mỗi ngày để có làn da hồng hào, sáng bóng.

4.Táo

Ăn táo giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ , tăng cường trí nhớ của thai nhi
Ăn táo giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ của thai nhi

Táo là trái cây dinh dưỡng cho mẹ bầu. Táo giàu chất kẽm, giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ , tăng cường trí nhớ của thai nhi.

5. Bưởi

Mẹ bầu ăn bưởi giúp chống dị tật thai nhi rất tốt
Mẹ bầu ăn bưởi giúp chống dị tật thai nhi rất tốt

Bưởi giàu axit folic giúp ngừa dị tật thai nhi một cách hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là thông tin về dinh dưỡng mẹ bầu Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe mang thai hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!