Rau ngót điều trị sót nhau như thế nào?

Rau ngót được xem là loại thực phẩm  an toàn, lành sạch,và có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của mọi người ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, rau ngót còn có tác dụng để điều trị  sót nhau rất hiệu quả. Hãy cùng Khỏe 365 đi khám phá công dụng tuyệt vời của Rau ngót nhé

Giới thiệu chung về Rau ngót

Rau ngót rất dễ trồng và dễ sống, là thức ăn trong mỗi bữa ăn gia đình như nầu canh

Rau ngót được xem là một loại rau phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Rau ngót rất dễ sống ,dễ trồng, và được trồng bằng thân ở mọi nơi. Vì vậy, người ta thường trồng rau ngót trong vườn,  dọc theo bờ rào, quanh bờ ao, theo các lối đi… chủ yếu là để tận dụng đất.

Rau ngót  ít sâu bệnh, sinh trưởng nhanh ,không phải dùng đến thuốc trừ sâu, vì vậy ăn rau ngót rất lành và an toàn . Người ta sử dụng lá rau ngót nấu canh với thịt rất ngon và bổ dưỡng cho gia đình.

Thành phần của Rau ngót

Về giá trị dinh dưỡng, trong 100g rau ngót cung cấp: 5,3g protein; năng lượng 35kcal;  2,5g celluloza;3,4g glucid; 169mg canxi; 123mg magiê; 2,7mg sắt; 2.400mg mangan; 457mg kali; 25mg natri; 65mg phospho; 0,94mg kẽm; 190µg đồng; 6.650µg vitamin A,185mg vitamin C .

Vì giá trị chất dinh dưỡng có trong rau ngót dồi dào mà các lứa tuổi đều có thể dùng, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh con giúp nhanh sạch do co thắt cơ tử cung để loại bỏ chất bẩn ra ngoài đồng thời tránh bị táo bón

Rau ngót có giá trị chất dinh dưỡng rất dồi dào
Rau ngót có giá trị chất dinh dưỡng rất dồi dào

Rau ngót có hàm lượng vitamin C , vitamin A, cao hơn hẳn so với chanh, bưởi, cam… Hai vitamin này là thành phần quan trọng cho việc sản xuất collagen, điều chỉnh nồng độ cholesterol ,vận chuyển chất béo, và miễn dịch.

Ngoài ra, vitamin C là yếu tố cần thiết cho cơ thể để vết thương mau lành và chống lão hóa da. Vitamin A là cần thiết cho  quá trình nhìn của mắt,tăng trưởng, chống nhiễm khuẩn và duy trì làn da khỏe mạnh.

Công dụng của Rau ngót

Theo Đông y, người ta thường dùng rau ngót làm thuốc để trị sót nhau,  chữa ho, ban sởi, tưa lưỡi ở trẻ em, sốt cao, tiêu độc…

Chữa tưa lưỡi cho trẻ em

Rau ngót chữa tưa lưỡi cho trẻ em rất tốt
Rau ngót chữa tưa lưỡi cho trẻ em rất tốt

Trẻ khi còn bú mẹ, có thể bị tưa lưỡi do cặn sữa, khiến trẻ khó chịu và đau khó bú. Dùng rau ngót làm hết tưa lưỡi cho trẻ sau 2 ngày: từ 5 – 10g lá rau ngót tươi, giã vắt lấy nước, thấm vào bông đánh lên lưỡi, lợi và vòm miệng.

Chữa sót nhau thai

Rau ngót chữa sót nhau thai rất tốt cho phụ nữ sau sinh
Rau ngót chữa sót nhau thai rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Bà mẹ sau sinh, phụ nữ nạo phá thai, vì nguyên nhân nào đó mà nhau thai vẫn còn sót lại trong tử cung gây nhiễm trùng, sốt cao thì dùng nước lá rau ngót uống liên tục từ 7 – 10 ngày thì nhau thai còn sót ở tử cung bị đẩy ra ngoài và bệnh nhiễm trùng sẽ  khỏi: mỗi lần sử dụng 50g lá tươi, rửa sạch, giã nát, đổ nước sôi để nguội vào, gạn lấy bát nước khoảng 100 – 200ml, ngày uống từ 2 – 3 lần.

Chú ý

Với phụ nữ mang thai hãy lưu ý, rau ngót chứa hàm lượng papaverin, có khả năng gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, dễ sảy thai.

Vì vậy, phụ nữ đang mang thai nếu ăn rau ngót thì hãy hạn chế, không  uống nước rau ngót hay ăn nhiều để tránh trường hợp không mong muốn.

Kết luận

Hy vọng các kiến thức y học trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về công dụng của rau ngót. Chúc bạn trị bệnh nhanh chóng thành công với những bài thuốc tuyệt vời từ các cây thuốc xung quanh ta vô cùng đơn giản này nhé.

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim