Xã hội

Thay đổi xu hướng tiếp cận khách hàng bằng Mobile Marketing

Trên thế giới có hơn 1,2 tỷ người sử dụng thiết bị di động. Trung bình họ dành 2,8 giờ sử dụng thiết bị di động, 2,4 giờ dùng laptop. Trong vòng 24 giờ có 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp. Và tới 80% con người dùng thiết bị di động cho các trang mạng xã hội. Tại Việt Nam hình ảnh chúng ta thường bắt gặp nhất là mọi người chăm chú vào chiếc smartphone của mình. Theo thống kê có tới 80% người dùng luôn giữ di động bên mình. 50% người Việt Nam thường xuyên sử dụng ứng dụng dành cho di động. Đây quả là con số không hề nhỏ. Đặt ra câu hỏi “tại sao chúng ta không tiếp cận khách hàng qua thiết bị di động triệt để hơn?” Mobile Marketing tại NEF Digital là phương pháp tối ưu và khuyến khích doanh nghiệp sử dụng mạnh mẽ hơn.

Tôi chưa cần biết có ai nhắn tin hay gọi điện hay không nhưng như một thói quen việc mỗi sáng tôi thường làm là tìm kiếm chiếc điện thoại di động. Để làm gì ư, chỉ là vào facebook lướt trang tin khoảng 5 phút trước khi bước ra khỏi giường. Nó đã là một thói quen khó bỏ của tôi từ rất lâu. Tôi tin chắc rằng đây không phải thói quen của riêng mình tôi. Thay vì cầm tờ báo lướt trang tin như ông bà ta, ngày nay giới trẻ cập nhật xu hướng, thông tin “hot”, bắt “trend”,... đều thông qua chiếc smartphone. Nó được vận dụng một các triệt để, tối ưu và mang lại hiệu quả cao nếu người dùng biết sử dụng hợp lý. Nhưng riêng bản thân tôi đang phải tập lại thói quen sống khoa học hơn. Khi bây giờ tôi cảm thấy bản thân mình quá phụ thuộc vào smartphone. 

Tôi công nhận là chúng có sức hút ghê gớm đối với người dùng khi chúng ta dành hàng giờ để sử dụng. Vậy Mobile Marketing sẽ đem tới lợi ích gì cho doanh nghiệp áp dụng?

Hiệu quả của Mobile Marketing trong kinh doanh

Các marketer có rất nhiều cách để phát triển doanh nghiệp nhờ mobile marketing. Ví dụ như phát triển một trang web, thiết lập chế độ tự động gửi email thân thiện với các thiết bị di động. Từ đó, doanh nghiệp có thể thử sử dụng marketing qua tin nhắn. Chi tiết hơn có thể xem xét phương pháp Location-based marketing (marketing vị trí) tới những khách hàng đang ở gần vị trí doanh nghiệp của bạn.

Vậy hiệu quả chính là?

- Tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng

- Xây dựng cơ sở dữ liệu tập khách hàng tiềm năng

- Điều hướng hành vi mua của khách hàng, nhằm làm tăng doanh số.

- Xây dựng được tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Mobile Marketing phù hợp với nhiều hình thức kinh doanh

Mobile marketing đang dần chiếm hữu thời gian của người dùng. Với doanh nghiệp, nó phù hợp được với nhiều loại hình hoạt động kinh doanh như:

- Quảng cáo sản phẩm dịch vụ

- Chăm sóc khách hàng (cung cấp dịch vụ khuyến mãi, dịch vụ gia tăng,…)

- Lên kế hoạch truyền tin nhắn, thông điệp (xác định đối tượng khách hàng, nội dung tin nhắn, thời gian gửi, quy trình thực hiện và theo dõi,…)

- Phân tích kết quả và hiệu chỉnh hoạt động marketing

Doanh nghiệp của bạn đã áp dụng mobile marketing vào hoạt động kinh doanh hay chưa? Hiệu quả mà nó mang lại ra sao, liệu bạn có tò mò? Bài viết này chúng tôi muốn giúp bạn nhìn nhận ra hương tiếp cận khách hàng tối ưu hơn. Hy vọng thông tin này đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc và cần hỗ trợ hãy liên hệ theo thông tin dưới đây.

Nef Digital 

Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:098 113 7758

Email: info@nef.vn

Website:https://nef.vn

L. Hương

Bạn đang đọc bài viết "Thay đổi xu hướng tiếp cận khách hàng bằng Mobile Marketing" tại chuyên mục Đời sống của Khỏe 365. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư : khoe365@nguoiduatin.vn. Hotline: 093 4343 637.

Tin tài trợ

BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU

Thông tin quảng cáo