Triệu chứng và cách chữa thoát vị đĩa đệm an toàn và hiệu quả

Bệnh thoát vị đĩa đệm là gì? có gây nguy hiểm không? Nguyên nhân gây bệnh và những cách điều trị bệnh như thế nào là phù hợp, tất cả những thông tin trên sẽ có ở bài viết dưới đây, mọi người hãy cùng tham khảo để biết cách phòng tránh bệnh hợp lý nhé.

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị chệch ra khỏi vị trí ban đầu

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị chệch ra khỏi vị trí ban đầu, gây ra những chèn ép lên các rễ thần kinh xung quanh khiến cho cơ thể đau nhức gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Thoát vị đĩa đệm ở những giai đoạn đầu thường không có nhiều dấu hiệu cụ thể, chỉ xuất hiện những cơn đau nhức mỏi đơn thuần ở mức độ nhẹ vì thế mà bệnh nhân thường hay chủ quan khi bệnh phát triển nặng hơn thì những biện pháp chữa trị cũng trở nên khó khăn hơn.

Triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

Trong tất cả các bệnh lý về thoát vị đĩa đệm thì thoát vị đãi đệm cột sống thắt lưng là tình trạng phổ biến nhất, các triệu chứng thoát vị đĩa đệm mà bệnh nhân thường hay gặp phải là:

+ Các cơn đau xuất hiện liên tục, gây ra hiện tượng tê nhức một bên cơ

+ Khi không có sự tác động của thuốc hoặc các biện pháp khắc phục không được áp dụng thì các cơn đau lan nhanh ra các vùng xung quanh

+ Càng về đêm hoặc vào buổi sáng thì tình trạng đau nhức càng tăng lên

+ Khi bệnh phát triển nặng thì bệnh nhân sẽ rất khó cử động thậm chí là ngồi lâu cũng thấy đau, bệnh khiến cho người bệnh có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, có thể sốt hoặc nóng đỏ và sưng tấy ở những vùng bị đau và dĩ nhiên cơ thể sẽ bị sút cân nhanh chóng.

Một điều hiển nhiên rằng nếu như bạn phát hiện bệnh sớm thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì thế mà những biểu hiện của triệu chứng là một tiền đề để chúng ta có thể chẩn đoán bệnh sớm và tìm ra phương pháp điều trị kịp thời .

Tuy nhiên đó chỉ là một phần, nếu như muốn biết chính xác bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh thì cần đến bệnh viện để được các bác sĩ khám và chụp X-quang, CT Scan xương khớp, Chụp MRI

Nguyên nhân của bệnh thoát vị đĩa đệm

Trên thực tế thì có thế có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này

Có thể bạn chưa biết bệnh thoát vị đĩa đệm bắt đầu có dấu hiệu ở những người có độ tuổi từ 25 trở lên, lúc này tình trạng sức khỏe của xương khớp đã bắt đầu thoái hóa và yếu đi, nếu như có tác động mạnh cũng có thể khiến xương bị tổn thương nặng nề.

Những người thường xuyên phải làm những việc nặng như bưng bê khuẩn vác, làm lụng vất vả trong thời gian dài cũng khiến phần xương cột sống bị tổn thương gây ra các cơn đau lưng và bệnh lý thoát vị đĩa đệm là không tránh khỏi.

Không chỉ những người làm việc nặng mà những người làm văn phòng phải ngồi nhiều mà không vận động cũng khiến cho phần đĩa đệm bị chèn ép ,đồng thời khó hấp thu chất dinh dưỡng

Một nguyên nhân nữa khiến cho người bênh bị thoát vị đĩa đệm chính là cơ thể thừa cân, tình trạng béo phì thừa cân khiến chèn ép các khớp xương và gây ra tình trang thoát vị đĩa đệm

Chữa thoát  vị đĩa đệm

Ở những giai đoạn đầu của bệnh khi các cơn đau chỉ xuất hiện với tần suất thấp hơn thì người bệnh thường nghĩ đến việc sử dụng thuốc tây, thuốc giảm đau để kiềm chế sự phát triển của các cơn đau nhức, tuy nhiên đây chỉ là những biện pháp tạm thời, có thể ngay tức thì không khiến các cơn đau hành hạ nhưng khi không có thuốc thì hậu quả như thế nào chắc các bạn cũng biết được

Khi giai đoạn phát triển nặng hơn, sử dụng các biện pháp đơn thuần tự nhiên không có kết quả thì họ sẽ được các bác sĩ khuyên áp dụng biện pháp phẫu thuật để loại bỏ phần bị thoát vị, biện pháp này được xem là cách làm phù hợp nhất thời điểm này, tuy nhiên người bệnh cần phải thật sự kiên trì loại bỏ những thói quen xấu không phù hợp để không khiến bệnh có thể quay lại bất cứ lúc nào.

Thay vì sử dụng những biện pháp trên thì người bệnh ngay từ khi phát hiện ra bệnh thì có thể thay đổi khẩu phần ăn uống, luyện tập thể dục thể thao phù hợp kết hợp với sử dụng những bài thuốc nam, kiên trì sử dụng để có kết quả tốt nhất.

Sử dụng một số bài thuốc như sau:

Cây cỏ xước

Với những nguyên liệu rất dễ tìm như cây cỏ xước người bệnh có thể lấy cây cỏ xước đem về rửa sạch rồi thái thành khúc nhỏ phơi khô sau đó mỗi ngày sắc lấy 1 ít để uống thay nước lọc, có thể sắc uống thành nhiều lần cho đến khi nước loãng ra thì thôi. Đây được xem là bài thuốc nam có tác dụng điều trị các chứng phong tê thấp, đau nhức xương khớp, tê mỏi chân tay rất hiệu quả.

Cây xấu hổ

Câu xấu hổ đem rửa sạch thái nhỏ phơi khô, sau đó sao vàng lên rồi tẩm thêm ít rượu trắng rồi tiếp tục sao đến khi nguyên liệu vàng và rượu ngấm đều. Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy 1 ít sắc với nước  và uống, kiên trì sử dụng trong vài tháng bạn sẽ thấy tác dụng rất tốt giúp chữa thoát vị đĩa đệm.

Cây xấu hổ là thảo dược thiên nhiên chữa bệnh xương khớp hiệu quả

Viên xương khớp SENUDO

Là thành quả của sự kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, viên xương khớp SENUDO có được những ưu điểm vượt trội.

Sản phẩm là sự hội tụ của 13 hoạt chất chiết suất từ thảo dược thiên nhiên có thể kể đến như: vỏ liệu trắng, nhũ hương, nghệ, gừng, quế chi,… Tác động trực tiếp vào các tế bào tổn thương loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, ức chế sự phát triển của mầm bệnh và tái tạo phần xương khớp bị tổn thương. Giải quyết triệt để vấn đề bằng một biện pháp an toàn.

Sản phẩm được sử dụng chuyên biệt dành riêng cho người bệnh xương khớp, giúp tăng cường quá trình tiết dịch khớp; bổ sung chất nhầy; tái tạo màng sụn khớp và hạn chế tối đa tình trạng viêm, sưng, tấy.

Sản phẩm viên xương khớp SENUDO được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao và được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận an toàn, cho phép lưu hành sản phẩm trên toàn quốc. Sản phẩm hiện đang phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Senudo Việt Nam.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về bệnh cũng như là cách chữa thoát vị đĩa đệm từ những bài thuốc nam hiệu quả rất tốt mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người bệnh. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe

Theo: Khỏe 365

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim