Trong y học phương Đông cổ truyền, đau khớp được xem là bệnh chứng tý, tùy theo nguyên nhân và triệu chứng gây ra do các thể hàn tý, phong tý, nhiệt tý hoặc thấp tý mà bạn có thể dùng thuốc thích hợp.
Các cây cỏ dân gian thường dùng để chữa bệnh đau khớp rất dễ tìm, rẻ tiền, và lại vô cùng dễ sử dụng và có nhiều tác dụng hữu hiệu cho người đau khớp.
Để biết thêm về các bài thuốc dân gian hỗ trợ trị bệnh đau khớp thì Khỏe 365  chúng tôi xin mời bạn đọc cùng xem bài viết dưới đây và thực hiện đúng cách để có thể chữa bệnh hiệu quả.

06 bài thuốc dân gian chữa bệnh đau khớp từ cây nhà lá vườn

  • 1 Cà gai leo

    Cà gai leo chữa phong thấp rất tốt
    Cà gai leo chữa phong thấp rất tốt

    Dùng rễ của gai leo, rửa sạch, đem đi thái mỏng, phơi khô và mỗi ngày nên dùng 10 – 20g sắc uống có thể chữa  được phong thấp, đau nhức các phần khớp và đầu gân xương.

  • 2 Cỏ xước

    Cây cỏ xước chữa đau nhức gân cốt, sưng khớp gối, đau lưng rất hiệu quả

    Dùng cả rễ và cây của cỏ xước (có chứa nhiều saponin có công dụng hiệu quả trong việc chống viêm rất tốt), mỗi ngày bạn hãy dùng 10 – 16g loại cỏ này ở dạng nước sắc, đây là bài thuốc dân gian dùng để uống chữa đau nhức gân cốt, sưng khớp gối, đau lưng rất hiệu quả

  • 3 Lá lốt

    Lá lốt chữa đau lưng, tê thấp, tay chân tê dại hiệu quả
    Lá lốt chữa đau lưng, tê thấp, tay chân tê dại hiệu quả

    Dùng lá lốt để làm rau ăn và làm thuốc chữa đau lưng, tê thấp, tay chân tê dại, ngày sử dụng 8– 12g, sắc riêng với nước hoặc sắc chung với dây đau xương, rễ cỏ xước, cốt khí củ đồng lượng.

    Có thể nấu nước ngâm tay chân hay bị đổ mồ hôi.

  • 4 Thổ phục linh

    Thổ phục linh chữa  gân xương đau nhức, phong thấp, tê buốt tay chân

    Dùng thân của rễ đem đi phơi khô, có tác dụng  kiện tỳ, giải độc, lợi gân cốt, tiêu phù.

    Mỗi ngày hãy dùng 10 – 12g thổ phục linh sắc uống hoặc phối hợp thành bài thuốc gồm  thiên niên kiện, thổ phục linh 20g, đương quy đều 8g, cốt toái bổ 10g, bạch chỉ 6g.

    Sắc uống hoặc ngâm rượu uống chữa  gân xương đau nhức, phong thấp, tê buốt tay chân.

  • 5 Ké đầu ngựa

    Ké đầu ngựa chữa phong thấp, các khớp sưng đau, tay chân co rút

    Dùng quả chín có màu vàng khô. Quả có tính mát, vị đắng, tác dụng tán phong trừ thấp, ngày sử dụng khoảng 6 – 12g dạng thuốc này dưới dạng sắc giúp chữa phong thấp, các khớp sưng đau, tay chân co rút.

  • 6 Ngũ gia bì

    Ngũ gia bì có công dụng làm mạnh gân cốt, chữa phong thấp, tăng lực

    Dùng vỏ và thân hay vỏ rễ dưới dạng sắc nước hoặc ngâm rượu, có công dụng làm mạnh gân cốt, chữa phong thấp, tăng lực.

    Kết luận

    Hy vọng các kiến thức y học trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về công dụng của các loại cây cỏ dân gian. Chúc bạn trị bệnh nhanh chóng thành công với những bài thuốc tuyệt vời từ các cây thuốc xung quanh ta vô cùng đơn giản này nhé.