Đặt tên hay cho bé trai sinh năm 2023 hợp phong thủy

Trong xã hội ngày nay, nhiều người không quan trọng việc đặt tên cho con hợp với bản mệnh mà chỉ chọn một cái tên hay và đẹp cho bé sao cho “không lỗi thời”. Một cái tên được xem là hợp với bản mệnh của bé sẽ giúp bé gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống tương lai. Hãy cùng Khỏe 365 đi tìm hiểu việc đặt tên hay cho bé trai sinh năm 2023 nhé

Đặt tên hay cho bé hợp mệnh được các phụ huynh tìm hiểu rất nhiều
Đặt tên hay cho bé hợp mệnh được các phụ huynh tìm hiểu rất nhiều

Khi đặt tên cho bé trai sinh năm 2023 hợp phong thủy, cha mẹ nên biết:  

Con trai thuộc bản mệnh nào, hợp Ngũ hành nào?  

Nếu bạn sinh bé vào năm 2023, thì bé sẽ mang mệnh Sơn hạ Hỏa, bố mẹ hãy đặt tên cho con sao cho hợp Ngũ hành tương sinh tương khắc theo Tử Vi:

Tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất: Thuộc Hành Thổ

Tuổi Dần, Mão: Thuộc Hành Mộc

Tuổi Tỵ, Ngọ:Thuộc Hành Hỏa

Tuổi Thân, Dậu: Thuộc Hành Kim

Tuổi Tí, Hợi: Thuộc Hành Thủy.

Theo đó có thể thấy tuổi Dậu hành Kim, vì vậy muốn bé có vận mệnh tốt đẹp thì hãy dùng các chữ thuộc bộ Thủy đặt tên cho con vì Thủy được xem là tương sinh Kim. Không nên dùng chữ thuộc bộ Mộc vì mệnh Kim khắc Mộc.

Tên hợp phong thủy cho con trai sinh năm 2023

Đặt tên cho con trai hợp phong thủy, hợp tuổi bố mẹ
Đặt tên cho con trai hợp phong thủy, hợp tuổi bố mẹ

Giang, Hà, Hải,  Trí, Võ, Vũ, Tuyên, Hoàn, Nhuận, Băng, Hồ, Biển, Giao, Dư, Kháng, Trọng, Luân, Kiện

Nhâm, Triệu, Tiến, Tiên, Quyết, Lưu, Cương, Sáng, Quang, Toàn, Hưng, Quân, Khoáng

Hợp,  Nhân, Đoàn, Tráng, Hiệp, Danh, Hậu, Tín,Khoa, Giáp

Phi, Tôn, Khương, Khanh, Tịch, Ngạn, An, Đạo, Khải, Khánh, Bách, Bá, Kỷ, Quyết

Đăng, Quốc, Quảng, Đại, Kiệt

Cường, Cao, Lực, Vỹ… là những cái tên hay hợp mệnh giúp bé lớn lên cường tráng, khỏe mạnh

Con trai sẽ có những phẩm đức quý báu đặc trưng của nam giới nếu mang tên là Nhân, Tín, Đức, Thành, Nghĩa, Trí, Hiếu, Trung, Văn, Phú, Khiêm,…

Để sự may mắn, an khang ,phú quý luôn đến với con trai của mình, những chữ như:  Quý, Thọ, Khang, Tường, Phúc, Lộc, Bình,…sẽ giúp bạn mang lại  niềm mong ước đó.

Ngoài ra, việc dùng danh từ địa lý như: Thành Nam, Thái Bình, Trường Giang,…để đặt tên cho con trai cũng là cách độc đáo.

Tên không hợp phong thủy nên kiêng đặt cho con trai năm 2023

Theo quan điểm địa chi, Dậu và Mão được xem là đối xung, Dậu và Tuất được xem là lục hại. Đông, Trần, Tây,  Bằng… là những cái tên không nên đặt cho con sinh năm Dậu.

Các chữ thuộc bộ Mão, Khuyển, Nguyệt, Tuất, Uy, Thịnh cũng cần tránh. Ví dụ như không nên đặt tên có các từ: Miễn, Bằng, Thanh, Tiến, Tình, Hữu,Khanh, Trần, Dật, Lang, Triều, Kỳ, Bản…

Theo ngũ hành, Dậu thuộc hành Kim; nếu Kim kết hợp với Kim sẽ bị cho là phạm xung không tốt. Do vậy, những chữ thuộc bộ Kim hay mang ý nghĩa Kim thì hãy tránh; ví dụ như: Đoài,Tây, Dậu… không hợp với cầm tinh con gà.

Kết luận

Trên đây là các cách đặt tên cho con trai sinh năm 2023 Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim