Sống khỏe

Những lưu ý khi ăn cà chua sống mà bạn nên biết

Các nhà dinh dưỡng cho rằng, mỗi ngày chỉ cần ăn 100 - 200 gram cà chua tươi sống thì có thể cung cấp đủ nhu cầu về vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nhưng khi ăn, bạn cần chú ý các điểm sau đây:

1. Không nên dùng cà chua chưa chín cây vì trong quả cà chua chưa chín có chứa chất kiềm, ăn xong thấy vị chát ở miệng, người không hợp nếu ăn nhiều dễ bị trúngđộc.

2. Bụng đang đói không nên ăn nhiều cà chua vì trong cà chua chứa tương đối nhiều chất keo và phê-nôn, là những chất dễ kết hợp với vị toan ở dạ dày sinh ra kết cứng làm trướng và đau dạ dày.

3. Người bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính không nên ăn cà chua để tránh làm bệnh tăng thêm.

4. Không được ăn cà chua bị ủng, nát để phòng chống bị ngộ độc.

Image result for tac dung cua ca chua

Tin tài trợ

Ảnh minh họa

Vậy muốn ăn cà chua sống phải làm thế nào?

Rửa sạch bằng nước lạnh đã, để loại trừ các loại thuốc trừ sâu, hóa chất còn bám dính trên vỏ.
Chọn cái cà chua còn tuơi tốt không bị úng, thối rửa bỏ ra.

Các nhà khoa học khuyên rằng: Nên ăn cà chua nấu chín hơn vì khi nấu chín cà chua sống mới sinh ra chất Lycoene.

Nghiên cứu từ trường Đại học Cornell (New York) cho biết: Ản cà chua chín sẽ tốt hơn cà chua sống, bởi khi đun nóng nồng độ lycopene và các chất chống oxy hoá tăng cao, lượng vitamin C có giảm song không đáng kể. Nên nhớ, cà chua càng đỏ càng chứa nhiều chất lycopene.).

Kim Ngưu (S/t)

Bạn đang đọc bài viết "Những lưu ý khi ăn cà chua sống mà bạn nên biết" tại chuyên mục Sống khỏe của Khỏe 365. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư : khoe365@nguoiduatin.vn. Hotline: 093 4343 637.

Tin tài trợ

TIN LIÊN QUAN

BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU

Thông tin quảng cáo