5 Cách giảm cân nhanh khi đang ngủ bạn gái nên biết

Với công việc bận rộn và tính chất công việc ít vận động, rất khó để duy trì được thân hình thon gọn. Tuy nhiên, một số thói quen đơn giản trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng đến ngỡ ngàng.

5 Cách giảm cân nhanh 

Ăn thực phẩm giàu chất đạm trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ thì nên ăn vặt những thực phẩm chứa Protein, giàu đạm nhé
Trước khi đi ngủ thì nên ăn vặt những thực phẩm chứa Protein, giàu đạm nhé

Bạn thường ăn vặt trước khi ngủ? Hãy ăn các món ăn giàu chất đạm. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bổ sung 30 gram protein trước khi đi ngủ sẽ phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng trong khi ngủ so với những người không ăn trước khi ngủ. Một tin vui là chất đạm có thể giúp tăng cường cơ bắp trong đêm, vì vậy, bạn nên ăn vặt những thực phẩm giàu chất đạm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Ngủ trong bóng tối giúp đốt cháy calo rất hiệu quả
Ngủ trong bóng tối giúp đốt cháy calo rất hiệu quả

Nếu bạn sống ở vùng có ánh sáng đèn, điện vào ban đêm, hãy che rèm để căn phòng chìm trong bóng tối hoàn toàn . Khi đi ngủ, bạn nên tắt tất cả các thiết bị phát sáng như màn hình TV, điện thoại, đèn ngủ. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Pineal Research, khi ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể sản sinh ra hormone melatonin khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ mà giúp hỗ trợ cơ thể sản xuất chất béo nâu giúp đốt cháy calo.

Ngủ trong phòng mát mẻ

Ngủ trong phòng mát mẻ sẽ thúc đẩy quả trình đốt cháy calo rất tốt đấy
Ngủ trong phòng mát mẻ sẽ thúc đẩy quả trình đốt cháy calo rất tốt đấy

Ngủ phòng có nhiệt độ mát hơn giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Theo nghiên cứu trên tạp chí Diabetes cho thấy, ngủ ở căn phòng 18 độ C giúp chúng ta đốt cháy lượng calo cao hơn 7% so với người ngủ những căn phòng ấm áp. Một lý giải đơn giản là căn phòng mát mẻ, chúng ta phải đốt cháy nhiều calo để tự làm ấm cơ thể mình.

Tắt tất cả các màn hình

Hãy tắt tất cả các màn hình điện tử như điện thoại, máy tính bảng...trước khi đi ngủ
Hãy tắt tất cả các màn hình điện tử như điện thoại, máy tính bảng…trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, hãy tắt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Các nhà nghiên cứu sinh đã phát hiện ra rằng ánh sáng màu xanh bước sóng ngắn từ trên máy tính bảng và điện thoại làm phá vỡ sự sản xuất của melatonin trong cơ thể vì vật có thể làm gián đoạn sự trao đổi chất của cơ thể. Vì thế, hãy tắt tất cả các màn hình điện tử này trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ là phương pháp hữu hiệu trong việc giảm cân
Ngủ đủ giấc sẽ là phương pháp hữu hiệu trong việc giảm cân

Ngủ đủ giấc mỗi đêm sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày, ngay khi bạn không hoạt động. Một nghiên cứu lâm sàng về dinh dưỡng của Hoa Kỳ cho thấy những người ngủ đủ giấc có thể đốt cháy lượng calo cao hơn 5% so với người ngủ không đủ giấc và cảm thấy mệt mỏi. Những người ngủ đủ giấc đốt cháy lượng calo nhiều hơn 20% sau khi ăn so với người thiếu ngủ.

Các nghiên cứu liên quan cũng chỉ ra ,thiếu ngủ làm các tế bào mỡ ít nhạy cảm so với insulin- một chất làm tăng cường sự trao đổi chất, dẫn đến tình trạng béo phì.

Kết luận

Trên đây là cách giảm cân hiệu quả Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim