Công thức dưỡng da 4 trong 1 dễ làm ngay tại nhà để cả tuần luôn xinh

Một cách làm đẹp đơn giản, dễ làm ngay tại nhà thì chị em ai cũng muốn làm rồi, vậy hãy cùng Khỏe 365 hướng dẫn một công thức dưỡng da 4 trong 1 cực kỳ dễ làm giúp cho làn da của chị em luôn tươi sáng và mịn màng

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Rửa sạch cà chua, hãy cắt nhỏ cà chua và cho vào máy xay nhuyễn.

– Bước 2: Làm sạch dưa leo và cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn.

– Bước 3: Đổ cà chua và dưa leo đã xay vào 1 ly to rồi trộn đều lên.

– Bước 4: Thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào ly.

– Rồi thêm 1 muỗng canh mật ong nguyên chất vào và khuấy đều.

– Bước 5: Cho tất cả hỗn hợp đó vào khay làm đá rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh cho đến khi đông cứng lại.

– Sau khi đông cứng thành đá, chỉ cần lấy viên đá ra và thoa đều lên mặt, tay, chân hoặc vùng da nào đang gặp vấn đề về mụn, cháy nắng, thâm… hay đơn giản chỉ là dưỡng cho da tươi trẻ, mịn màng hơn.

Cách sử dụng:

– Thoa lên da mỗi ngày 1 – 2 lần. Trước khi thoa hãy rửa mặt thật sạch, nếu có thời gian thì chườm ấm làn da trước khi thoa thì hỗn hợp sẽ dễ dàng thấm nhanh vào da hơn.

– Sau khi thoa thì để cho hỗn hợp khô tự nhiên trên da (khoảng 10 – 15 phút) rồi rửa lại thật sạch bằng nước là xong.

Công dụng của từng thành phần:

Chanh: Có tác dụng làm giảm nhờn đồng thời se khít lỗ chân lông, chanh có tính sát khuẩn nên giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, chanh chứa vitamin C nhiều nên cũng giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.

Mật ong: Có chứa nhiều tinh chất tốt cho da sẽ giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong, tái tạo lại bề mặt tế bào da, hạn chế nếp nhăn, ngăn ngừa, chống lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, mật ong có tính năng kháng khuẩn nên cũng giúp điều trị mụn hiệu quả và ngừa mụn trở lại.

Dưa leo: Thành phần có chứa vitamin C, E cùng hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nên cũng là nguyên liệu lý tưởng cho da. Dưa leo giúp ngừa mụn, làm sáng, se khít lỗ chân lông, và săn chắc da.

Cà chua: Tinh chất cà chua chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da và mờ vết thâm. Đặc biệt, cà chua đem lại hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa lão hóa giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Kết luận

Trên đây là công thức chăm sóc da 4 trong 1 dễ làm ngay tại nhà Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe làm đẹp hơn. Hơn nữa, các bạn nên kết hợp với 7 bước chăm sóc da cơ bản để có một làn da tươi mịn hơn và quyến rũ hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim