Sức khỏe

Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm


Rất nhiều người hay sử dụng điện thoại vào ban đêm để làm việc hoặc giải. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe đôi mắt. 4 mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

Độ sáng màn hình: 

Ánh sáng từ màn hình điện thoải sẽ khiến mắt bạn rất nhanh mỏi. Làm việc thiếu ánh sáng lâu dần sẽ dẫn đến tổn thương và gây hại cho đôi mắt của bạn.

Bạn hãy tùy chỉnh tăng/giảm độ sáng trên màn hình sao cho phù hợp với môi trường xung quanh bạn.

Điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường

Điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường

Nằm ngửa khi sử dụng điện thoại vào ban đêm:

Nằm nghiêng khi sử dụng điện thoại vào ban đêm 1 thời gian lâu sẽ dẫn đến sự sai lệch về thị lực về 2 mắt. Nằm sấp sẽ khiến bạn mỏi cổ, nhức vai, đau lưng và dẫn đến khó ngủ. Nằm ngửa sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, nhưng bạn hãy kê thêm gối hoặc đặt chăn ở phần khủyu tay để không bị mỏi nhé.

Nằm ngửa và giữ khoảng cách mắt với smartphone

Nằm ngửa và giữ khoảng cách mắt với smartphone

Chế độ đọc sách:

Chế độ đọc sách rất hữu dụng với những bạn hay sử dụng điện thoai vào ban đêm. Khi kích hoạt chế độ này, điện thoại của bạn sẽ chuyển từ màu sáng xanh sang màu hơi ngả vàng. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn không bị mỏi trong thời gian làm việc dài.

Bật chế độ đọc sách

Bật chế độ đọc sách khi sử dụng điện thoại ban đêm

Đèn ngủ:

Nên bật đèn ngủ khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

Nên bật đèn ngủ khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

Bạn nên bật đèn ngủ vào ban đêm khi sử dụng điện thoại vì đèn ngủ phát ra ánh sáng vàng sẽ là giảm mỏi mắt đồng thời làm giảm sự chênh lệch sáng/tối giữa màn hình điện thoại với môi trường xung quanh.

Nhưng nếu muốn giấc ngủ ngon hơn và có sức khỏe tốt hơn thì bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ và đi ngủ sớm hơn. 4 cách trên chỉ hạn chế phần nào những ảnh hưởng về mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Mai Ngọc (T/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm" tại chuyên mục Sức khỏe của Khỏe 365. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư : khoe365@nguoiduatin.vn. Hotline: 093 4343 637.




BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU