5 Bí quyết chăm sóc bàn tay xinh đẹp trong mùa hè

Mặt trời rực rỡ, gió biển những điều tuyệt diệu mà mùa hè mang đến cho cuộc sống con người lại là những kẻ thù nguy hiểm đối với làn da tay vốn mềm mại và dễ bị tổn thương, vậy làm sao để chống chọi lại những tia nắng nóng rát đó, hãy đồng hành cùng Khỏe 365 chia sẻ 05 bí quyết chăm sóc cho đôi bàn tay xinh đẹp nhé

 05 Bí quyết chăm sóc bàn tay xinh đẹp trong mùa hè

1. Dưỡng ẩm cho da tay


Chăm sóc tay bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm Dưỡng ẩm cho da tay là một bước chăm sóc vô cùng quan trọng để có được bàn tay trắng nõn mềm mại. bạn có thể sử dụng kem dưỡng da tay trong ngày để tránh khiến tay khô ráp. Tuy nhiên, hiệu quả nhất là bôi kem dưỡng da tay vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể chọn các loại kem dưỡng da tay có bán sẵn hoặc tự chế sản phẩm dưỡng da tay từ các nguyên liệu có từ thiên nhiên để chăm sóc bàn tay xinh.

2. Bảo vệ đôi bàn tay

Hãy ghi nhớ đôi bàn tay của bạn cũng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều không thua kém gì khuôn mặt của bạn đâu. Thế nên đừng quên ra ngoài mà không đeo găng tay khi ra nắng, mặc áo khoác chống nắng để ngụy trang bảo vệ cho da tay nhé Tốt nhất, hãy sắm một tuýp kem chống nắng để thoa lên tay trước khi ra ngoài đi nào.

3. Rửa tay

Nước quá nóng hay quá lạnh đều không hề tốt với bàn tay, nếu có thể thì hãy rửa tay ở nhiệt độ trung bình. Ngoài ra, bạn có thể ngâm tay với các loại nước chế tác từ thảo dược như cây xô thơm,hoa cúc, …đều có tác dụng làm mềm bàn tay, cho tay trơn bóng.

4. Tập thể dục cho đôi tay

Không cần là những bộ môn thể thao mất nhiều thời gian và công sức, bạn có thể tập thể dục cho đôi tay bất cứ lúc nào bằng các động tác tập luyện đơn giản như: xoay cổ tay, dùng đá bọt chà nhẹ lên mu bàn tay, động tác gập đốt ngón tay khi tắm. Ngoài ra, massage tay nhẹ nhàng với trà xanh mỗi tối trước khi ngủ cũng khiến da sáng mịn hơn.

5. Bổ sung vitamin

Bổ sung kẽm, các thực phẩm có chứa vitamin A, B và E giúp cơ thể sinh sản bã nhờn cách tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng dầu hạt lanh thay thế cho ceramide tự nhiên. Axit béo omega-3 và omega-6 được tìm trong các loại hạt và cá cũng sẽ giúp bạn giúp bã nhờn trên tay tăng tiết tự nhiên.

Kết luận

Trên đây là các cách chăm sóc da Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim