Top 7 thần dược trị mất ngủ hiệu quả!

Thực phẩm thiên nhiên là một trong những phương pháp cải thiện giấc ngủ hiệu quả, giảm tình trạng mất ngủ. Nhưng, nên ăn loại thực phẩm nào sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Vậy hãy cùng Khỏe 365 đi tìm câu trả lời ở ngay dưới đây nhé

07 loại thần dược trị mất ngủ

1. Tâm sen

Tâm sen là mầm của hạt sen, hay còn được gọi là liên tâm. Theo Đông Y tâm sen có tác dụng giải nhiệt, hạ đường huyết, thanh tâm, giúp thần kinh ở mức ổn định. Trong Đông Y tâm sen có thể chữa đau đầu, tim đập nhanh, chóng mặt, đặc biệt là chữa mất ngủ hiệu quả, mang đến cho người sử dụng có giấc ngủ ngon hơn.

Tâm sen – hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ
Tâm sen – hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì tâm sen có chứa asparagin, nelumbin, nuciferin có tác dụng chống rối loạn nhịp tim, chống oxy hóa, người bị huyết áp cao thì dùng tâm sen sẽ giúp hạ huyết áp. Điều này có tác dụng cho việc dễ ngủ, an thần, ổn định thần kinh.

Với những công dụng vượt trội, tâm sen được cả y học cổ truyền, lẫn y học hiện đại đều công nhận, tâm sen rất tốt cho giấc ngủ và được mọi người sử dụng nhiều để chữa chứng mất ngủ.

Bạn có thể uống trà tâm sen, nấu chè tâm sen, để điều trị chứng mất ngủ của mình, giúp chất lượng cuộc sống tăng lên mỗi ngày.

Lưu ý: Tâm sen rất hiệu quả trong việc chữa trị chứng mất ngủ. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều, vì tâm sen có tính lạnh, nếu người hư nhiệt, rối loạn tiêu hóa không nên dùng nhiều về lâu về dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ, mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục, gây hại cho cơ thể.

Chính vì vậy bạn cần kết hợp với chế độ sinh hoạt của mình để cải thiện tình trạng mất ngủ, có một giấc ngủ ngon hơn.

2. Lá rong biển

Nhắc đến lá rong biển trị chứng mất ngủ chắc hẳn bạn thấy lạ đúng không? Tuy nhiên theo nghiên cứu của Đại Học Oxford, thì rong biển lại có thể giúp con người tăng thời gian ngủ lên so với bình thường.

Rong biển giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày
Rong biển giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

Trong rong biển chứa hàm lượng omega 3 DHA – chất có liên hệ tới mất ngủ. Nếu lượng chất này thấp sẽ khiến bạn dễ bị mất ngủ hơn so với bình thường. Vì vậy bạn cần đưa rong biển vào chế độ ăn uống của mình, để trị chứng mất ngủ, đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

3. Gừng – thực phẩm triệt giấc ngủ an toàn

Nhắc đến điều trị chứng mất ngủ chúng ta không thể không đề cập đến gừng, nó giúp giải tỏa stress, căng thẳng, nhờ vào chất cineole dồi dào. Do đó, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn, tinh thần được thư giãn, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn, cải thiện được chất lượng cuộc sống.

Mất ngủ sẽ bay biến với gừng
Mất ngủ sẽ bay biến với gừng

Bạn có thể giã gừng pha với nước nóng, cho thêm một chút mật ong rồi uống trước khi đi ngủ, hoặc sử dụng gừng với nước nóng để ngâm chân, giúp mạch được thư giãn, tác dụng tốt cho giấc ngủ.

4. Lá sen – lựa chọn chữa mất ngủ thứ hai giành cho bạn

Ngoài sử dụng tâm sen, người bệnh có thể dùng cả lá sen để chữa trị mất ngủ. Dùng ở dạng lá non, lá bánh tẻ để trị mất ngủ, rất an toàn và hiệu quả.

Tận dụng lá sen để chữa chứng mất ngủ
Tận dụng lá sen để chữa chứng mất ngủ

Trong lá sen có chứa Nuciferin có tác dụng an thần, giảm các triệu chứng đau đầu, giúp các dây thần kinh, cơ thể được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

5. Đậu Xanh

Đậu xanh cải thiện giấc ngủ tốt hơn
Đậu xanh cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua đậu xanh – thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, flavanoid, polyphenol, các axit béo như omega 3 có công dụng trong việc điều trị chứng mất ngủ.

Không những vậy, đậu xanh còn giúp ngăn ngừa lão hóa, định an thần tốt, chỉnh mức huyết áp giúp cho dễ ngủ.

Bạn có thể chế biến đậu xanh như chè, nấu nước, chế biến món ăn. Khi vào cơ thể đậu xanh chứa vitamin B6 giúp kích thích hormone melatonin giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Hãy thường xuyên sử dụng đậu xanh trong các bữa ăn hàng ngày để tình trạng mất ngủ của bạn được cải thiện nhé.

6. Bột Yến Mạch

Ăn bột yến mạch đảm bảo giấc ngủ của bạn được ngon giấc hơn

Bột Yến Mạch ngoài tác dụng làm đẹp, bổ sung chất dinh dưỡng, thì nó rất giàu cacbohydrate, melatonic, giúp sản sinh serotonin cách tự nhiên, giúp nâng cao tinh thần, vui vẻ hơn. Nhờ vậy, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện, hạn chế tình trạng đói, khiến bạn tỉnh giấc.

Bạn nên sử dụng bột yến mạch thường xuyên để tình trạng mất ngủ, khó ngủ bay biến, có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

7. Đọt nhãn lồng

Đây là loại cây leo thân mềm khác với loại nhãn bình thường mà chúng ta thường ăn, nó có lá mềm mọc so le. Với công dụng giảm stress, giúp đầu óc được thư thái, ổn định tâm lý, dễ đưa bạn vào giấc ngủ hơn.

Bạn có biết đọt nhãn lồng giúp cải thiện tình trạng mất ngủ của mình không?
Bạn có biết đọt nhãn lồng giúp cải thiện tình trạng mất ngủ của mình không?

Bạn có thể dùng đọt nhãn lồng để nấu canh, vắt, xay nước uống, giúp cải thiện chứng mất ngủ. Ngoài ra đọt nhãn lồng còn giúp chữa ghẻ, ngứa, lở loét, cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Lời khuyên

Bên cạnh những thần dược chữa chứng mất ngủ được gợi ý ở trên, người bệnh mất ngủ cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ của mình, hạn chế sử dụng các chất kích thích, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, sẽ khó vào giấc ngủ, gây mất ngủ.

Ngoài ra người bệnh cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên như Định Tâm An Giấc – Học Viện Quân Y – giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ, ngủ ngon hơn, mà không gây tác dụng phụ. Bạn có thể tham khảo sản phẩm này, nếu muốn sự đơn giản và tiện lợi.

Kết luận

Hi vọng những thông tin trên giúp người bệnh chữa mất ngủ thành công. Chúc các bạn sẽ sớm đánh bay đi chứng mất ngủ phiền toái đó. Nếu có bất kì thắc mắc, câu hỏi gì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline:  0964.898.913 để được tư vấn miễn phí!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim