5 điểm bấm huyệt SIÊU CHUẨN giúp bạn có được một giấc ngủ ngon!

Ai trong chúng ta chắc hẳn đều đã từng bị đau đầu vì giấc ngủ của mình, chứng rối loạn giấc ngủ làm cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và công việc của bạn ảnh hưởng một cách rõ rệt. Vấn đề này đang ngày một phổ biến, nhất là đối với người lớn, trung niên hoặc khi về già.

Rối loạn giấc ngủ có rất nhiều nguyên nhân, do căng thẳng, stress, do chế độ ăn uống và giờ giấc sinh hoạt không đồng đều,… Những ảnh hưởng mà một giấc ngủ không chất lượng mang lại có thể làm xáo trộn tất cả mọi thứ của bạn. Thật đau đớn khi phải phụ thuộc vào thuốc ngủ mỗi khi bạn muốn nghỉ ngơi.

Bấm huyệt là một giải pháp thay thế hiệu quả trong trường hợp này và các điểm bấm huyệt mạnh có thể cải thiện cho chất lượng giấc ngủ của bạn bằng cách giảm căng thẳng, lo lắng, sợ hãi, đau buồn và đau đớn.

5 điểm bấm huyệt hữu ích thúc đẩy giấc ngủ ngon

Căng thẳng mãn tính, lo lắng có thể tạo ra rối loạn giấc ngủ. Dưới đây là 5 điểm bấm huyệt nhẹ nhàng điều trị chứng mất ngủ hiệu quả mà bạn nên biết.

Điểm bấm huyệt cho thận

Điểm này gần với Thận – 1, một huyệt đạo mạnh mẽ để rút khí thừa từ đầu xuống. Khí dư thừa là thứ làm bạn tỉnh táo vào ban đêm vì vậy khi bạn xoa bóp điểm này, nó sẽ giúp loại bỏ năng lượng dư thừa ra khỏi đầu bạn, lầm dịu tâm trí của bạn.

CẢNH BÁO: Khi đang mang thai bạn không nên xoa bóp điểm này vì nó nằm gần điểm châm cứu – được sử dụng để gây chuyển dạ.

Điểm bấm huyệt thận cũng tốt cho việc sạc lại các cửa hàng năng lượng của bạn. Hãy nghĩ nó giống như pin điện thoại đối với cơ thể bạn, rối loạn giấc ngủ làm năng lượng của cơ thể giảm sút đáng kể, vì thế cần bổ sung năng lượng để điều hòa giấc ngủ.

Vị trí của điểm bấm huyệt thận này nằm ở lòng bàn chân, nếu muốn tìm thấy nhanh chóng điểm này bạn hãy tưởng tượng một đường thẳng đứng chia đôi chân của mình, sau đó tưởng tượng một đường ngang chia đôi tiếp chân của bạn. Điều này tạo thành bốn góc phần tư và điểm thận của bạn nằm ở góc trên cùng của góc phần tư bàn chân.

Điểm bấm huyệt: Heart – 7 (Shenmen)

Điểm bấm huyệt Heart – 7 rất mạnh mẽ để làm dịu tâm trí bạn. Trên thực tế, đó là tên tiếng Trung có ngĩa là ” Cổng linh hồn “. Điểm này thường được sử dụng trong châm cứu để điều trị chứng mất ngủ do vấn đề cảm xúc hoặc lo lắng.

Điểm bấm huyệt Heart – 7 rất mạnh mẽ để làm dịu tâm trí bạn

Điểm này nằm trên một nếp nhăn ở cổ tay của bạn. Giữ lòng bàn tay hướng lên trên và nhìn vào cổ tay, bạn sẽ nhận thấy có một nếp nhăn rõ rệt trên da nơi bàn tay của bạn gặp cổ tay. Nhấn vào nếp gấp nơi đường thẳng giao nhau khoảng 60 giây cho mỗi cổ tay bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng vì nó có thể giúp làm dịu tinh thần và dịu trái tim của bạn.

Điểm bấm huyệt: Gan – 2 (Xingjian)

Nếu gần đây bạn cảm thấy kích động, thất vọng hoặc tức giận, không có gì lạ khi bạn không thể ngủ! Những cảm xúc này thực sự tác động đến dòng khí (năng lượng) trong kinh tuyến Gan của bạn. Khi kinh tuyến gan mất cân bằng, nó có thể đẩy quá nhiều khí lên đầu bạn, khiến bạn khó ngủ. Để đối trọng với hiệu ứng này, bạn có thể nhấn và giữ điểm bấm huyệt, Gan-2 .

Gan-2 nằm trên đỉnh bàn chân của bạn ở đầu của mạng lưới giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai. Để xoa bóp điểm này, nhấn đốt ngón tay của bạn vào khu vực này ngay giữa các ngón chân gần chóp của mạng. Giữ trong 60 giây, và sau đó lặp lại trên chân kia.

Điểm bấm huyệt ấn đường

Khi bạn bấm huyệt ấn đường sẽ giúp đầu óc giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống, tinh thần được thư giãn và giảm tình trạng đau đầu, từ đó chứng mất ngủ cũng được suy giảm.

Điểm bấm huyệt ấn đường

Huyệt Ấn đường nằm ở trung tâm giữa hai đầu lông mày của bạn. Dùng đầu ngón tay giữa của bàn tay trái day huyệt ấn đường khoảng 10 lần trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy ngay được tác dụng “thần kì” của nó mang lại.

Điểm bấm huyệt An miên

Huyệt An miên cách phần dái tai khoảng 1,5cm

Huyệt này nằm sau tai, cách phần dái tai khoảng 1,5cm, nó có tác dụng giúp đầu óc thư giãn, trị chứng mất ngủ đơn giản và hiệu quả. Khi thực hiện bạn cần lưu ý các động tác cần chậm rãi, chính xác, xoa điểm huyệt đến khi nào nóng lên là được.

Bên cạnh việc ấn huyệt đạo hàng ngày, các bạn nên tham khảo thêm một số loại thảo dược giúp ngủ ngon và cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Trong số các thảo dược giúp dễ ngủ, ngủ sâu thì cây Nữ lang và Bình vôi đã được người châu Âu công nhận là thảo dược hỗ trợ trị mất ngủ và được đưa vào sách thuốc châu Âu, được các chuyên gia thần kinh hàng đầu khuyên dùng.

Kết luận

Nhận thấy được công dụng tuyệt vời của hai loại thảo dược trên, các bác sĩ của Học Viện Quân Y đã nghiên cứu và bào chế ra thực phẩm chức năng Định Tâm An Giấc giúp hỗ trợ an thần, ngủ ngon giấc, hỗ trợ giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng do mất ngủ.

Nếu bạn đang thắc mắc và muốn được tư vấn miễn phí, hãy gọi điện đến tổng đài của chúng tôi qua hotline: 0965.383.238 – 0965.383.238 để được giải đáp nhé!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim