5 dấu hiệu bệnh đau dạ dày có khi bạn chưa biết? và gợi ý bất ngờ

Hiện nay đau dạ dày đang là căn bệnh phổ biến ở nước ta và gia tăng nhanh chóng. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cũng như các sinh hoạt thường ngày, bởi những cơn đau bất chợt, dai dẳng và có khi đau quoằn quại đối với người bệnh.

5 dấu hiệu của bệnh Đau dạ dày có thể bạn chưa biết

1. Đau thượng vị

Đau thượng vị là hiện tượng cơn đau xuất hiện bất chợt, cơn đau giống không rõ rệt, đau âm ỉ ở bụng, nhiều khi khiến người bệnh nhầm là đau bao tử bình thường, khiến người bệnh bỏ qua.

dấu hiệu bệnh ĐAU DẠ DÀY
Đau thượng vị – cơn đau âm ỉ

Đôi khi cơn đau không xuất hiện ở vùng thượng vị, mà nó lan dần từ bụng lên ngực, lan sau lưng, và kéo dài từ 1-2 tuần, đau kéo dài. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, sẽ khiến cơn đau nặng hơn và kéo dài nhiều hơn, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Một số dấu hiệu mà bạn nên biết để xác định bệnh tình của mình:

  • Đối với viêm loét dạ dày thì cơn đau xuất hiện ở vùng thượng vị và có tính chu kì, ăn vào là đau, còn khi đói thì sẽ không thấy đau.
  • Với đau dạ dày tá tràng thì ăn xong mọi người mới có cảm giác đau thượng vị, hiện tượng này thường kéo dài có chu kì, nên người bệnh để ý.
  • Với người bị loét tá tràng thì cơn đau sẽ xuất hiện khi bạn đói, vì lúc này lượng dịch vị tiết ra nhiều mà không có đối tượng giải phóng.

2. Gây buồn nôn, nôn

dấu hiệu bệnh ĐAU DẠ DÀY
Buồn nôn và nôn là triệu chứng này rất thường gặp

Triệu chứng này rất thường gặp, vì khi đó lượng acid trong dạ dày tăng, kích thích những hiện tượng khó chịu ở dạ dày, gây lên cảm giác buồn nôn, ghê cổ.

Biểu hiện này liên quan đến các bệnh lí viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày. Nếu người bệnh nôn nhiều sẽ gây rách niêm mạc thực quản, mất nước, xảy ra hiện tượng điện giải, hạ huyết áp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

3. Ợ chua, ợ hơi, nóng rát ở cổ

dấu hiệu bệnh ĐAU DẠ DÀY
Ợ chua, ợ hơi, nóng rát ở cổ

Khi bạn bị hiện tượng này thì chứng tỏ bạn đã bị mắc đau dạ dày, nó khiến người bạn khó chịu, ghê cổ, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.

Hiện tượng này xảy ra là do sự rối loạn của dạ dày, thức ăn đi vào mà không được tiêu hóa, khó tiêu, khiến lượng thức ăn bị lên men. Rồi gây ra ợ chua, đau thượng vị, cảm thấy vị đắng và chua chua, rất khó chịu.

4. Ăn không ngon miệng, chán ăn

Ăn không ngon miệng, chán ăn
Ăn không ngon miệng, chán ăn

Đau dạ dày khiến người bệnh chán ăn, ăn nhưng cảm giác không ngon miệng, nhìn thấy thức ăn cảm giác sợ, không muốn ăn. Nguyên nhân do thức ăn đã nạp vào cơ thể khó tiêu, gây cảm giác ngang bụng, đầy bụng, không muốn ăn gì cả. Nếu ăn thì cũng khiến đau thượng vị, khó chịu, dẫn đến buồn nôn, mệt mỏi.

5. Chảy máu tiêu hóa

Chảy máu tiêu hóa – tình trạng rất nguy hiểm
Chảy máu tiêu hóa – tình trạng rất nguy hiểm

Hiện tượng này xảy ra khi máu chảy, đi vào trong ống tiêu hóa. Chảy máu tiêu hóa với biểu hiện là nôn ra máu, máu có màu đen hoặc màu tươi, ngay cả khi đi đại tiện cũng nhìn thấy, gây ra hoa mắt, chóng mặt, huyết áp giảm, mất máu.

Chảy máu tiêu hóa rất nghiêm trọng, gây viêm dạ dày cấp, tá tràng loét, thậm trí là ung thư dạ dày. Trầm trọng hơn là nguy hiểm đến tính mạng con người.

Vì vậy, khi thấy hiện tượng này, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ khám và điều trị kịp thời, hạn chế những hậu quả không lường tới.

Giải pháp tối ưu cho người mắc bệnh đau dạ dày

Nghệ vàng

Từ xa xưa tới nay, Nghệ Vàng được coi là một dược liệu thiên nhiên hiệu quả đối với dạ dày. Nó giúp dạ dày được cân bằng, hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, giảm viêm, giảm đau.Trong nghệ chứa curcumin tác dụng vai trò bảo vệ viêm mạc dạy dày khỏi sự tấn công của axit.

Ngoài ra nghệ còn có công dụng trung hòa axit, kiểm soát được những cơn ợ nóng, viêm dạ dày, giảm được những cảm giác buồn nôn, giảm rối loạn tiêu hóa, đầy hơi cho người bệnh, làm sạch vi khuẩn trong dạ dày.

Nano curcumin tam thất xạ đen

Tuy nhiên nếu dùng củ nghệ vàng tươi, hoặc lát, bột thì hiệu quả sẽ mất một thời gian khá dài. Hiểu được điều đó, các bác sĩ Học Viện Quân Y đã nghiên cứu và chiết xuất ra sản phẩm Nano curcumin tam thất xạ đen. Một sản phẩm được chiết xuất dưới công nghệ nano, chiết xuất những thứ tốt nhất từ củ nghệ vàng, đặc biệt là curcumin.

Nano curcumin tam thất xạ đen
Nano curcumin tam thất xạ đen
  • Công dụng của nano curcumin sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi theo nghiên cứu thì nó đạt hiệu quả gấp 40 lần so với các sản phẩm hỗ trợ dạ dày khác, cùng chứa curcumin.
  • Được khuyên dùng cho người bị viêm loét dạ dày, đau dạ dày, người bị các triệu chứng ợ chua, đau rát thượng vị.
    – Hỗ trợ điều trị ung thư, ức chế vi khuẩn HP- một trong những nguyên nhân gây lên các bệnh về dạ dày
    – Giảm sự tấn công đối với dạ dày, giảm tiết axit, tạo lớp bảo vệ cho dạ dày, chống lại các chất kích thích như rượu, thuốc lá, chống viêm.
    – Giảm nguy cơ xuất huyết dạ dày, chống oxy hóa tốt, hạn chế sự tiến triển, phát triển ung thư dạ dày cho người bệnh
  • Thành phần của nano curcumin chứa 100% thành phần từ thiên nhiên như curcumin trong nghệ vàng, tam thất, xạ đen,.. rất an toàn với người bệnh. Được chứng minh mang lại hiệu quả tốt đối với bệnh nhân.

Kết luận

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp người bệnh có thêm những thông tin hữu ích về bệnh đau dạ dày, và những gợi ý hay, giúp bạn và gia đình thoát khỏi căng bệnh này.

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim