Phương pháp thu nhỏ vùng kín tự nhiên hiệu quả, không cần dao kéo

Phụ nữ sau sinh ngoài những vấn đề stress về tâm lý sau sinh thì vấn đề về vùng kín cũng là vấn đề dẫn đến những phiền muộn của chị em. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng những phương pháp thu nhỏ vùng kín tự nhiên sau sinh thì sẽ giải tỏa được những nỗi lo này. Hãy cùng Khỏe 365 đi tìm hiểu kỹ hơn về những phương pháp đó nhé

Vì sao phải thu nhỏ vùng kín

Thường thì tất cả những người phụ nữ sau sinh, nhất là những người sinh mổ đều gặp phải tình trạng này. Việc âm đạo bị nới rộng ra sau khi sinh là chuyện rất bình thường, không thể tránh khỏi được.

Nhưng vấn đề này lại rất nhạy cảm, phụ nữ sau sinh cũng rất khó chia sẻ hay nói với ai kể cả người thân lẫn bạn bè.

thu nhỏ âm đạo tự nhiên không dùng dao kéo
Thu nhỏ âm đạo (vùng kín) tự nhiên không dùng dao kéo

Vùng kín sau sinh của người phụ nữ hay bị rộng ra là nỗi lo lắng thường gặp, điều này là lẽ tự nhiên nhưng nó lại gây cảm giác stress, tự ti đối với người phụ nữ.

Họ lo sợ người chồng sẽ chán ngán mình mà vì không còn mang lại cảm giác ham muốn nữa, hay là không gây cho chồng mình cảm giác thích thú như xưa.

Nhưng hiện nay cũng có nhiều phương pháp giúp thu nhỏ vùng kín tự nhiên mà các bà mẹ bỉm sữa có thể thực hiện và áp dụng tại nhà.

Chúng tôi xin được giới thiệu sáu phương pháp thu nhỏ vùng kín tự nhiên không cần động chạm tới dao kéo qua bài viết dưới đây, các bạn hay theo dõi và tham khảo để có một vùng kín đẹp như thời còn con gái nhé.

Phương pháp thu nhỏ vùng kín bằng bài tập Kegel

Đây là một trong những bài tập đang được những phụ nữ sau sinh áp dụng nhiều nhất hiện nay, bởi nó đem lại hiệu quả giúp thu nhỏ vùng kín, se khít vùng kín sau sinh hiệu quả nhất.

Bài tập Kegel là bài tập giúp thu nhỏ vùng kín tự nhiên mà không cần động chạm tới dao kéo, để thực hiện bài tập Kegel các bạn hãy làm theo các bài tập dưới đây:

Bài tập 1: Co cơ âm đạo

6 phương pháp thu nhỏ vùng kín tự nhiên không cần động chạm tới dao kéo
Tập co cơ âm đạo giúp thu nhỏ vùng kín nhanh chóng
  • Bước 1: Bạn hãy nằm ngửa ra nền nhà hoặc ngửa ra giường đêm thật thoải mái, và hãy nhớ kỹ hãy thở đều, đừng lo lắng
  • Bước 2: Sau khi đã nằm ngửa thật thoải mái, bạn hãy co cơ âm đạo giống như việc bạn đang nhịn đi tiểu tiện và giữ thao tác này từ hai tới năm phút.
  • Bạn hãy thực hiện bài tập này mười lần, chú ý là trong lúc bạn thực hiện hãy thở đều nhé, đừng hồi hộp lo lắng dẫn tới thở không đều sẽ làm giảm tác dụng của bài tập khi bạn thực hiện.

Bài tập 2: Giơ chân lên cao

6 phương pháp thu nhỏ vùng kín tự nhiên không cần động chạm tới dao kéo

  • Bước 1: Bạn hãy nằm ngửa ra nền nhà hoặc ngửa ra giường đệm thật thoải mái và hãy nhớ kỹ hãy thở đều, đừng lo lắng
  • Bước 2: Sau khi đã nằm ngửa thật thoải mái, bạn hãy từ từ giơ một chân lên cao, bạn giơ chân lên càng cao càng tốt, động tác này hãy giữ trong ba giây, sau đó mới hạ chân xuống, đặc biệt chú ý là lưng của bạn vẫn được giữ thẳng, không cong hay uốn éo. Tiếp tục thực hiện đối với chân còn lại, bạn đổi chân và thực hiện tương tự là giơ một chân lên cao, sau đó giữ động tác này trong trong ba giây
  • Bạn hãy thực hiện bài tập này trong năm tới mười phút, chú ý là trong lúc bạn thực hiện hãy thở đều nhé, đừng hồi hộp lo lắng dẫn tới thở không đều sẽ làm giảm tác dụng của bài tập khi bạn thực hiện.

Bài tập 3: Đưa tay vào bên trong âm đạo

  • Bước 1: Bạn hãy ngồi thật thoải mái, và tay được rửa vệ sinh sạch sẽ
  • Bước 2: Sau khi đã ngồi thật thoải mái, và tay được rửa vệ sinh sạch sẽ, bạn từ từ đưa một ngón tay vào bên trong âm đạo, sau đó thắt chặt cơ âm đạo lại và kẹp lấy ngón tay, chú ý không được để móng tay dài nhé, ngón tay có móng tay dài sẽ gây ra những tổn thương cho vùng kín
  • Bạn hãy thực hiện bài tập này trong năm phút để giúp tăng độ đàn hồi của cơ âm đạo nhé.

Dùng thảo mộc là phương pháp thu nhỏ vùng kín hay dùng

Đây là phương pháp thứ hai giúp thu nhỏ vùng kín tự nhiên mà các chị em hay áp dụng hiện nay, nó hoàn toàn an toàn do sử dụng thảo mộc, nên các bạn cứ yên tâm nhé.

Các phương pháp dùng thảo mộc chi tiết như sau:

Phương pháp 1: Dùng quả phúc bồn tử

Sử dụng quả Phúc Bổn Tử giúp se khít vùng kín tự nhiên hiệu quả
Sử dụng quả Phúc Bồn Tử giúp se khít vùng kín tự nhiên hiệu quả
  • Cách thực hiện: Cho quả phúc bồn tử đã được rửa sạch vào nước đôi sôi tới khi nước hơi đặc lại là được, dùng nước này thoa bên trong âm đạo để có một vùng kín se khít
  • Tác dụng: Quả phúc bồn tử giàu dinh dưỡng, chống lão hóa, phòng trừ bệnh tật, giúp se khít vùng kín.

Phương pháp 2: Curcuma Comosa (nghệ đắng)

Curcuma comosa (Nghệ đắng Thái Lan), thảo dược se khít vùng kín
Curcuma comosa (Nghệ đắng Thái Lan), thảo dược se khít vùng kín
  • Đây cũng là phương pháp có tác dụng làm săn chắc cơ âm đạo, thu nhỏ âm đạo.

Chế độ ăn uống cũng hỗ trợ se khít âm đạo đáng kể

Thực hiện cùng với những phương pháp trên thì phụ nữ sau sinh cũng cần đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn uống của mình, sao cho đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau củ quả và ít mỡ cũng giúp hỗ trợ phần nào se khít âm đạo sau khi sinh của người phụ nữ.

Dùng gel bôi trơn

Dùng gel bôi trơn giúp se khít âm đạo hiệu quả
Dùng gel bôi trơn giúp se khít âm đạo hiệu quả

Phương pháp này cũng là phương pháp hỗ trợ phụ nữ sau sinh se khít âm đạo, giúp bôi trơn đặc biệt là tăng khoái cảm, hơn nữa lại giúp se khít vùng kín. Đây cũng là phương pháp mà nhiều người tin dùng.

Kết luận

Trên đây là những phương pháp thu nhỏ vùng kín tự nhiên, mong rằng bài viết sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc quan tâm tới vấn đề này.

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim