5 Bí quyết chăm sóc bàn tay mịn màng không nhăn nheo khô ráp

Để có được đôi bàn tay đẹp không hề khó, sau đây Khỏe 365 chia sẻ cho chị em 05 bí quyết chăm sóc bàn tay luôn mịn màng, trắng sáng nhé

05 Bí quyết chăm sóc bàn tay mịn màng

Rửa tay đúng cách

Tiếp xúc  với xà phòng thường xuyên có thể làm cho bàn tay của bạn bị mất độ ẩm và bong tróc. Để da tay mịn màng và khỏe mạnh hơn, bạn hãy nhớ:

– Không dùng xà phòng kháng khuẩn, trừ khi thực sự cần thiết. Tránh xịt nước hoa lên tay trực tiếp vì chúng có thể làm da bị khô và kích ứng. Bạn nên rửa tay với xà phòng dưỡng ẩm với dầu ô liu, dầu jojoba, hoặc lô hội.

Rửa tay với nước ấm nhưng không được quá nóng để giúp bảo vệ lớp da tự nhiên.

– Tránh dùng máy sấy để làm khô tay để phòng nguy cơ lây lan các mầm bệnh

Đeo găng tay

Bàn tay luôn chịu ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài như  hóa chất,nước lạnh, và không khí khô. Muốn bảo vệ da và giảm thiểu thiệt hại, bạn hay đeo găng tay lông hoặc da khi trời lạnh. Sử dụng găng tay cao su để rửa bát, lau sàn nhà, dọn dẹp nhà cửa, làm sạch bồn tắm… Dùng găng tay vải để làm vườn.

Làm ẩm tay thường xuyên

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng để chăm sóc da tay. Bạn nên sắm cho mình lọ kem dưỡng da tay và dùng không được quá 2 lần/ ngày (buổi sáng và buổi tối). Nếu có làn da khô, hãy để tuýp kem dưỡng da tay gần bồn rửa và thoa sau khi rửa tay.

Móng tay cũng cần được giữ ẩm vì thế hãy thoa  kem vitamin E và kem dưỡng tay để bảo vệ lớp biểu bì da. Ngoài ra, muốn cung cấp độ ẩm cho da thì nên uống đủ nước.

Tẩy da chết bàn tay

Ngoài kem dưỡng ẩm, da tay bạn cần được tẩy da chết và đắp mặt nạ thường xuyên.

– Mặt nạ cho tay sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên có trong tủ lạnh của bạn. Bạn có thể trộn đều một lòng đỏ trứng gà,một nửa quả bơ, và một muỗng canh nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp đều lên bàn tay và để trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước.

Bạn cũng có thể dùng một hỗn hợp  đường và dầu ô liu để tẩy da chết.

Sử dụng kem chống nắng

Một trong các dấu hiệu chính của tuổi tác là làn da sần sùi, thô ráp. Để tránh sắc tố trên da, bạn hãy thường xuyên bôi kem chống nắng cho tay.

Kết luận

Trên đây là các cách chăm sóc da mùa hè Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim