Làm đẹp

Dù ăn tối muộn bạn cũng không lo tăng cân nếu biết cách

Bạn lo lắng ăn tối muộn sẽ khiến mình tăng cân ư? Nếu biết cách ăn uống, bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ nỗi lo này.

Bí quyết ăn tối muộn không lo tăng cân

Bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc mong muốn giảm béo, nhưng công việc khiến bạn không thể ăn uống sớm được. Việc ăn tối muộn không đúng cách sẽ khiến bạn tăng cân. Nếu lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp, lựa chọn đúng loại thực phẩm thì bạn hoàn toàn có thể ăn tối muộn mà vẫn có được vóc dáng thon gọn như ý.

Bí quyết ăn tối muộn không lo tăng cân

Bí quyết ăn tối muộn không lo tăng cân

Dưới đây là những mẹo ăn uống giúp bạn không lo tăng cân khi ăn tối muộn.

Tích cực ăn rau củ mà không sợ tăng cân

Rau củ chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ rau xanh có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng, gây nên bệnh béo phì. Bạn hoàn toàn có thể ăn rau củ vào bữa tối muộn mà chẳng sợ tăng cân. Nên chọn cách chế biến rau củ bằng cách luộc, hấp hoặc salad sẽ tốt hơn.

Tránh những món ăn giàu tinh bột, chất béo, đồ ngọt

Khi lựa chọn món ăn tối, bạn không nên ăn đồ chứa nhiều chất béo, tinh bột, các món chiên rán và đồ ngọt. Các bữa ăn giàu chất béo dễ gây ra tình trạng tiêu hóa chậm, ợ nóng hoặc trào ngược.

Những thực phẩm nhiều tinh bột và đồ ngọt cũng khó tiêu hóa vào bữa tối, chúng dễ chuyển hóa thành đường, ngấm vào máu, gây ra tình trạng tăng insulin.

Tráng miệng với bưởi

Để giảm nỗi lo bị béo sau bữa ăn muộn, bạn có thể tráng miệng bằng bưởi sau khi ăn tối khoảng 1 giờ. Các thành phần chất xơ, vitamin đặc biệt là vitamin C sẽ nhanh chóng lấp đầy bao tử, tạo cảm giác no hơn, đồng thời có khả năng ngăn chặn hình thành tế bào mỡ, ngăn chặn hấp thụ chất béo từ thức ăn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn bưởi khung giờ từ 7 – 8 giờ tối, ăn quá khuya không tốt cho sức khỏe của bạn và nó có thể gây hiện tượng kết tủa sỏi thận.

Uống mật ong pha nước ấm

Mật ong không chỉ giúp bạn hạn chế được cảm giác đói, nó còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhờ tăng khả năng chuyển hóa chất trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Chỉ cần trước khi đi ngủ bạn uống một cốc hỗn hợp gồm 2 muỗng mật ong và nước ấm sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt theo thời gian.

Phương Ngân (TH) 

Bạn đang đọc bài viết "Dù ăn tối muộn bạn cũng không lo tăng cân nếu biết cách" tại chuyên mục Sức khỏe của Khỏe 365. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư : khoe365@nguoiduatin.vn. Hotline: 093 4343 637.

Tin tài trợ

BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU

Thông tin quảng cáo