Bạn đọc

Doctor magic: TMV Mailisa có đang quảng cáo sai sự thật, lợi dụng khách hàng?


Dù là sản phẩm mỹ phẩm nhưng vẫn quảng cáo có tác dụng trị liệu như thuốc, TMV Mailisa có đang quảng cáo mập mờ, lợi dụng tâm lý khách hàng để bán sản phẩm?

Mỹ phẩm quảng cáo như thuốc trị bệnh

Mới đây, TMV Mailisa chi nhánh tại TP.HCM (189 Huỳnh Văn Bánh, P.12, Q.Phú Nhuận, Tp. HCM; 165 Cao Thắng, P.11, Q.10, Tp. HCM), Hà Nội: (220 Khâm Thiên, Đống Đa Hà Nội). TP.Vinh – Nghệ An: (Căn hộ số 3 Tòa nhà Vicentra, đường Ngư Hải , P.Quang Trung, Tp.Vinh - Nghệ An), Buôn Mê Thuột: (69-71 Ngô Quyền, P.Tân Lợi, TP.Buôn Mê Thuột) có bán dòng sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ Dotor Magic, bao gồm: sữa rửa mặt, tinh chất trị mụn tái tạo, kem trị mụn triệt để, kem trị thâm sạm nám, tinh chất trị thâm sạm nám, kem trị thâm sạm nám, kem dưỡng ẩm sâu bên trong, kem chống chế sắc tố, phấn nước.

Sau khi được ra mắt, bộ sản phẩm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ bị nám da, tàn nhang, mụn…

Trên trang Facebook TMV Mailisa cũng quảng cáo rầm rộ về dòng sản phẩm trên: “Chưa bao giờ mà điều trị nám, tàn nhang, đồi mồi nặng lại dễ dàng đến thế. Còn da nhờn, lỗ chân lông to, mụn vết thâm sẹo rỗ quá đơn giản vì đã có em DOCTOR MAGIC sẽ đặc trị cho tất cả bệnh lý về da. Cam kết đẹp 100/100. Hãy chia sẻ Livestream này để được hưởng chế độ ưu đãi.!!!”

“Chưa bao giờ mà điều trị nám, tàn nhang, đồi mồi nặng lại dễ dàng đến thế. Còn da nhờn, lỗ chân lông to, mụn vết thâm sẹo rỗ quá đơn giản vì đã có em DOCTOR MAGIC sẽ đặc trị cho tất cả bệnh lý về da. Cam kết đẹp 100/100”, bạn gái tên Duyên quảng bá về dòng sản phẩm.

TMV Mailisa quảng bá về dòng sản phẩm trên mạng xã hội

TMV Mailisa quảng bá về dòng sản phẩm trên mạng xã hội

Không những thế, thẩm mỹ viện này còn đưa ra những lời quảng cáo có cánh để lấy lòng tin của khách hàng: “Đúng là không hổ danh sản phẩm chuyên chăm sóc điều trị tất cả các bệnh lý về da Doctor Magic, các bệnh lý về da, da nám, tàn nhang, đồi mồi, bớt sắc tố, mụn các loại, da nhờn, lỗ chân lông to, sẹo rỗ chuyện nhỏ luôn. Mailisa không những trị hết sạch dù da bị bệnh lý nặng đến cỡ nào, mà còn cam kết cho các chị em có làn da đẹp không tỳ vết. Người thật việc thật khách thật 100/100 luôn nha cả nhà !!!

Quý khách hãy nhanh tay gọi vào 19000019 để được tư vấn kỹ, hưởng chế độ ưu đãi tốt nhất và biết được làn da mình nên điều trị công nghệ cao kết hợp với sản phẩm Doctor Magic hay là mua sản phẩm về nhà sử dụng.

Lưu ý: Doctor Magic không hổ danh là sản phẩm chuyên chăm sóc điều trị tất cả các bệnh lý về da cần phải kiểm tra hiện trạng và tư vấn một cách chính xác vì mỗi bệnh lý của da sẽ có phát đồ điều trị và sản phẩm khác nhau, kể cả bệnh lý nám cũng có rất là nhiều loại nám.Quý khách vui lòng chụp hình hiện trạng bằng camera thường chụp sát rõ bệnh lý gửi vào mesenger TMV, thấy rõ da quý khách bị bệnh lý gì chuyên viên sẽ đưa ra phác đồ điều trị cũng như tư vấn sản phẩm chính xác nhất.

Ví dụ quý khách hàng chụp xa hoặc ảo thì chuyên viên thấy không rõ tư vấn bệnh lý nhẹ, trong khi đó bệnh lý nặng cứng đầu, lúc này hiệu quả chậm hơn. Để bảo vệ quyền lợi quý khách chụp sát vào bệnh lý để tư vấn cho chính xác với bệnh lý. Mailisa cam kết không những điều trị nám hết sạch triệt để 100/100 mà còn mang đến cho cả nhà 1 làn da đẹp không tì vết!!!”.

Những lời quảng cáo có cánh để lấy lòng tin của khách hàng

Những lời quảng cáo có cánh để lấy lòng tin của khách hàng

Khi PV gọi điện đến để tư vấn theo số điện thoại trên Facebook 0987234xxx thì được các chuyên viên tư vấn chia sẻ về tác dụng trị liệu da: “Bộ sản phẩm đặc trị nám giá ít nhất khoảng 4 triệu. Sản phẩm sẽ hỗ trợ điều trị dưỡng da và chất lượng hoàn toàn yên tâm là an toàn cho da, dù nám 20 năm, 30 năm, 40 năm cũng chắc chắn khỏi cho quý khách hàng, nặng đến cỡ nào cũng khỏi”.

Có thể thấy, bộ sản phẩm Doctor Magic đang được TMV Mailisa công khai quảng cáo có công dụng trị liệu các bệnh lý về da như là thuốc chứ không còn đơn thuần là sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da nữa. 

Vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm

Theo Thông tư 06/2011/TT- BYT về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Do đó, sản phẩm mỹ phẩm theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “trị liệu”.

Hơn nữa, việc trị liệu có thể ảnh hưởng tới cấu trúc da và quy trình sản xuất và kiểm nghiệm các thành phần có trong những sản phẩm được cho là có thể điều trị được các vấn đề về da cần được sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý.

Trong trường hợp bộ sản phẩm Doctor Magic của TMV Mailisa, nếu một sản phẩm được cho là có khả năng điều trị thì sản phẩm đó phải là thuốc chứ không thể là mỹ phẩm?!

Dư luận đặt ra câu hỏi việc TMV này đang quảng cáo rằng mỹ phẩm của họ có tác dụng “trị liệu”, “trị” được nám hay mụn thì liệu chất lượng của chúng có được kiểm soát đủ chặt chẽ hay không?

Dù là mỹ phẩm nhưng TMV Mailisa vẫn tư vấn cho khách hàng sản phẩm có tác dụng trị liệu như thuốc

Dù là mỹ phẩm nhưng TMV Mailisa vẫn tư vấn cho khách hàng sản phẩm có tác dụng trị liệu như thuốc

Mặt khác, nếu chỉ đơn thuần là một sản phẩm mỹ phẩm, được sản xuất theo quy định dành cho mỹ phẩm chứ không phải là thuốc thì việc quảng cáo về công dụng “trị liệu” của sản phẩm mỹ phẩm Doctor Magic như vậy đang vi phạm quy định về quản lý mỹ phẩm. Những thông tin này trước khi đến với người tiêu dùng đã được đơn vị này đăng ký với các cơ quan quản lý hay chưa?

Theo TS. BS Lê Hữu Doanh – Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, nám và tàn nhang là những tổn thương tăng sắc tố ở da, là bệnh lý do nhiều nguyên nhân gây nên. Khi mắc phải bệnh này người bệnh cần phải được đến các cơ sở y tế để thăm khám và chuẩn đoán chính xác.

BS Lê Hữu Doanh cũng cho biết, có đến hàng trăm bệnh thông thường tăng sắc tố ở da, chứ không chỉ có nám và tàn nhang. Những bệnh lý này thường giống nhau, bởi vậy người bác sĩ được cung cấp về mặt kiến thức thì mới chuẩn đoán, chữa trị chính xác được.

Ngoài ra, việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về da phải là bác sĩ có bằng đại học y khoa, chuyên khoa da liễu.

Được biết, tất cả các sản phẩm thuộc bộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic đều do trực tiếp Chủ TMV Mailisa và con dâu bán qua live tream trên trang Facebook của TMV. Việc TMV rao bán mỹ phẩm bằng cách tự ý gia tăng tính năng sản phẩm trên thực tế nhằm mục đích gì? Sản phẩm không thể trị nám nhưng TMV quảng cáo nó như “thần dược” đặc trị nám, trị khỏi 100% nám trên da liệu có đang lừa dối các khách hàng, khiến các khách hàng lầm tin về công dụng sản phẩm không?

Dù đã liên hệ với đại diện của TMV Mailisa nhiều lần nhưng PV vẫn chưa nhận được phản hồi.

Sẽ có bao nhiêu khách hàng đang chưa hiểu rõ về tác dụng của mỹ phẩm và các quy định trong việc quảng cáo mỹ phẩm sẽ bị những lời quảng cáo có cánh của TMV Mailisa lợi dụng để bán được sản phẩm?

Khỏe 365 sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Trang Lê

 




BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU