Bảng chỉ số tiêu chuẩn thai nhi theo tuần Mẹ bầu nên biết

Cân nặng, chiều dài của thai nhi theo tuần là một trong các yếu tố giúp bác sĩ xác định được em bé có đang phát triển ổn định và bình thường trong bụng mẹ không. Đây là những điều mẹ bầu cần quan tâm nhất trong mỗi lần đi siêu âm thai. Hãy cùng Khỏe 365 đi tìm hiểu bảng chỉ số tiêu chuẩn thai nhi theo tuần mẹ bầu nên biết

Mục đích của việc theo dõi bảng chỉ số tiêu chuẩn thai theo tuần

Chị em cần biết là ngay từ những tuần đầu mang thai, em bé đã có các chỉ số cân nặng, chiều dài khác nhau.

Tuy vậy nhưng nếu kết quả siêu âm cho thấy  bé  đang nhỏ hơn hoặc lớn hơn bình thường thì mẹ cũng không nên quá lo lắng bởi kết quả chỉ mang tính chất tương đối.

Từ những tuần đầu  đến khoảng tuần thứ 20, các bác sĩ sẽ lấy chỉ số chiều dài thai nhi được tính từ đầu đến mông do lúc này chân bé đang cuộn tròn vào phần thân trên cơ thể. Đến nửa cuối thai kỳ, chỉ số này sẽ đo từ đầu đến chân.

Bảng chuẩn cân nặng, chiều cao của thai nhi theo từng tuần thai

Bảng chỉ số tiêu chuẩn thai nhi theo tuần chính xác nhất
Bảng chỉ số tiêu chuẩn thai nhi theo tuần chính xác nhất

Cân nặng mẹ bầu cần tăng  

Theo các chuyên gia, trong thời kỳ mang thai mẹ bầu không nên ‘ ăn cho cả 2 người’ để tăng cân nhiều, rất dễ mắc nguy cơ huyết áp cao,mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Theo đó, bà bầu nên tăng từ 11-14kg trong 9 tháng  mang thai và số cân này sẽ được phân chia như sau:

– Thai nhi: Từ 3,2–3,5 kg

Nhau thai: Từ 0,45-1 kg

– Tử cung: Khoảng 0,9 kg

Nước ối:Từ 0,7-0,9 kg

– Ngực mẹ bầu: Khoảng 0,5 kg

– Khối lượng máu: Từ 1,2-1,4 kg

– Chất béo: Khoảng 2,3 kg

– Mô, chất lỏng: Từ 1,8-3,2 kg

Tổng cân nặng:Từ 11-14 kg

Kết luận

Trên đây là các thông tin về sức khỏe mang thai mà Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm mẹ hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim