Bí quyết khỏe đẹp từ quả Bưởi

Để có sức khỏe tốt nhờ quả bưởi quen thuộc, bạn cần biết đến những bài thuốc, tác dụng thần kỳ hữu hiệu từ bưởi đem lại, hãy cùng Khỏe 365 chia sẻ thông tin bổ ích dưới đây nhé

Tác dụng của Bưởi

Bưởi có tính hàn, vị ngọt hơi chua, có công hiệu đối với tiêu hóa,  làm tan đờm, điều chỉnh khí huyết, giải độc do uống rượu.

 12 Bí quyết khỏe đẹp nhờ từ bưởi

Lợi ích của trái bưởi đối với sức khỏe
  • 1 Phụ nữ có thai hay nôn ọe: 

    Bưởi 5- 8 quả bưởi,tác múi bỏ vỏ hạt, vắt lấy nước và đun nhỏ lửa cho sôi, thêm vào đó 100g đường kính,500g mật ong, 10ml nước gừng tươi, đun thành dạng sền sệt sau đó cho vào lọ đậy kín và dùng dần. Mỗi lần một thìa canh hỗn hợp này pha với nước sôi, ngày uống 2 lần.

  • 2 Ho nhiều đờm: 

    Múi bưởi tách ra và bỏ hạt, cắt nhỏ và cho vào một cái bình miệng rộng, đổ rượu vào ngập rồi đun cho nhừ, trộn thêm một ít mật ong, thỉnh thoảng bạn xúc một thìa bưởi này ngậm trong miệng.

  • 3 Ăn không tiêu: 

    Vỏ bưởi đem đi rửa sạch, gọt bỏ lớp da xanh ở ngoài rồi cắt thành sợi, đổ đường trắng vào ngâm một tuần, mỗi lần uống hãy dùng 15g, ngày 2-3 lần.

  • 4 Họng ngứa, ho, đờm loãng máu trắng: 

  • 10g Bưởi đào đem đi trộn với  nước và đường, ép lấy nước, uống thay nước chè.

  • 5 Chữa đầy bụng, ăn uống không tiêu, đau bụng:

    Vỏ bưởi khô đem đi sao vàng thơm 12g, gừng tươi 3 lát,vỏ quýt sao thơm 12g. Tất cả đem đi sắc với 300ml nước lấy 100ml nước cốt, chia làm 2 lần và uống nóng trong ngày.

  • 6 Người già ho lâu ngày: 

    Cùi bưởi và đường phèn đem đun chín, mỗi ngày hãy uống 50-100g.

  • 7 Ho khan: 

    Vỏ bưởi khô đem nghiền thành bột, đun nóng với ngư tinh , ngày uống hỗn hợp này 4 lần, mỗi lần 3- 6g.

  • 8 Chữa tức ngực đau sườn, giải uất trong gan:

    Dùng vỏ quả bưởi còn nguyên, sau đó đem nướng cháy rồi cạo vỏ, cho vào nước sạch và ngâm trong một ngày cho hết đắng. Sau đó cắt miếng rồi cho vào đun cùng nước, khi gần chín thì bỏ 2 củ hành vào, thêm dầu ăn,muối,  dùng ăn kèm trong bữa ăn.

  • 9 Cảm cúm, nhức đầu, sốt cao, sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi:

    Lá bưởi 50g, lá hương nhu 20g, lá sả 20g, lá tre 20g. Tất cả cho vào nồi, đậy kín miệng sau đó đun sôi 5 phút rồi đem xông.

  • 10 Chữa viêm loét dạ dày hành tá tràng: 

    Hạt bưởi ,để vỏ cứng 100g, rửa sạch sau đó cho vào cốc thủy tinh to, đổ 200ml nước sôi vào và đậy kín, ủ nóng 2- 3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho nước sánh đặc như cháo, gạn bỏ hạt rồi dùng nước này uống sau bữa ăn 2 tiếng. Uống liên tục nước này hằng ngày đến khi hết đau thì thôi.

  • 11 Chữa đái đường, béo phì và tim mạch:

    Bưởi chứa nhiều vitamin C. Gần đây, các nhà khoa học  đã chứng minh trong nước bưởi có chứa insulin, có thể giúp hạ đường huyết. Mỗi ngày hãy ăn một quả bưởi chua giúp cho những người mắc bệnh đái đường,và người mắc bệnh tim mạch, béo phì.

  • 12 Chướng bụng buồn nôn:

    Bưởi 1 quả tách lấy múi,  gừng tươi 6g,trần bì 9g, thêm đường đỏ nấu lên rồi uống.

    Kết luận

    Hy vọng các kiến thức y học trên đây mà Khỏe 365 đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về công dụng của quả bưởi. Chúc bạn trị bệnh nhanh chóng thành công với những bài thuốc tuyệt vời từ các cây thuốc xung quanh ta vô cùng đơn giản này nhé.

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim