Chất lượng

Đau mỏi vai gáy giảm rõ rệt nhờ những biện pháp này

Rất nhiều người vốn nhầm tưởng rằng đau mỏi vai gáy thường chỉ hay xuất hiện ở độ tuổi trung niên hoặc người cao tuổi, tuy nhiên ngày càng nhiều người trẻ tuổi mắc chứng bệnh này.

Những biểu hiện của bệnh đau mỏi vai gáy

Biểu hiện rõ nét nhất của hiện tượng này là tổn thương đốt sống cổ hoặc bị chèn ép dây thần kinh hoặc bị thiếu máu cục bộ. Hội chứng này thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hay ngồi làm việc ở bàn giấy nhiều thời gian. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác phải dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ô tô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu.

Tùy theo từng mức độ của bệnh mà bệnh nhân có những biểu hiện khác nhau. Cơn đau có thể từ vùng gáy lan ra tai, cổ ở một bên. Mức độ đau từ ít đến nhiều ảnh hưởng tới tư thế đầu và cổ. Cũng có trường hợp cơn đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay một bên hay cả hai bên. Kèm theo đó cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đi đứng loạng chọng, khó nuốt, đồng thời có thể xảy ra rối loạn chức năng, liệt các dây thần kinh VIII, X…

Để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng. Các phương tiện hỗ trợ chẩn đoán bao gồm chụp Xquang cột sống cổ, đo điện cơ và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ.

Chẳng cần dùng tới thuốc giảm đau mà chứng bệnh đau mỏi vai gáy vẫn được loại bỏ hoàn toàn nhờ mỗi ngày bỏ ra khoảng 15-30 phút tiến hành thực hiện các bài tập đơn giản dưới đây. Đó chính là biện pháp hoàn hảo giúp bạn thoát khỏi cơn đau khó chịu này.

Tư thế cúi đầu chúi giúp chữa đau mỏi vai gáy

Bạn có thể xem qua hình hướng dẫn và hình dung ra, trước tiên bạn giữ cho cơ thể thoải mái sau đó ngồi bằng phần mềm trên của gót chân và cuối từ từ xuống sàn tiếp sàn bằng trán, hai tay bạn để duỗi thẳng ngang thân, lòng bàn tay ngửa và để ít thở chầm nhậm nhẹ nhàng theo nhịp. Hít vào khỏng 6-8 giây rồ i thở ra nhẹ nhàng làm liên tục vài cái rồi lại trở về tư thế ban đầu.

Bài tập 1 giúp chữa đau mỏi vai gáy.
Tin tài trợ

Bài tập 1 giúp chữa đau mỏi vai gáy.

Bài tập này giúp giảm đau vùng vai gáy, chữa lành các chấn thương nhẹ ở dốt sống cổ,vai gáy, giảm cơn đau mệt mỏi.

Tư thế vặn mình

Với động tác này sẽ giúp kéo dãn cơ và gân tại vùng vai gáy, ban đầu hơi đau nhưng tập luyện thường xuyen liên tục sẽ thấy thuyê giảm bệnh rõ rệt.

Bài tập 2 giúp chữa đau mỏi vai gáy.

Bài tập 2 giúp chữa đau mỏi vai gáy.

Tiến hành tập trước tiên bạn nằm ở tư thế nằm ngửa, đầu gối co cao và hai tay dang 2 bên mặt quay sang phải, lúc này bạn tiến hành động tác vặn mình co chân sang bên trái, thực hiện ngược lại với bên còn lại thì mặt lại đổi bên thực liên liên tục khoảng 5 cái/ lần thực hiện và đổi bên thực hiện 5 cái. bài tập sẽ giúp giảm cơn đau khá nhanh chóng hiệu quả.

Phương Ngân (TH)

Bạn đang đọc bài viết "Đau mỏi vai gáy giảm rõ rệt nhờ những biện pháp này" tại chuyên mục Sống khỏe của Khỏe 365. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư : khoe365@nguoiduatin.vn. Hotline: 093 4343 637.

Tin tài trợ

BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU

Thông tin quảng cáo