Bạn đọc

Công ty Bảo hiểm Hàng Không bị tố “chây ì” không giải quyết quyền lợi khách hàng


Mới đây, khách hàng của Tổng Cty CP Bảo hiểm Hàng Không (VNI) đã tố cty này “chây ì” trong việc giải quyết thủ tục bảo hiểm phương tiện. Mặc cho khách hàng đã liên hệ nhiều lần từ cách đây nửa năm.

"Sống chết mặc bay"

Cụ thể, vị khách hàng này là anh Đỗ Đức Trung sinh năm 1986, hiện đang ngụ tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trao đổi với chúng tôi, anh Trung bức xúc cho biết:

Khoảng 19 giờ ngày 20/9/2017, anh Trung điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 30A – 657.20 lưu thông trên đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình (hướng Hà Nội đi Ninh Bình) đến Km249+800 đoạn qua xã Yên Chính, huyện Ý Yên, Nam Định thì xảy ra sự cố nổ lốp sau và đâm vào dải phân cách khiến chiếc xe bị hư hỏng phần đầu và thân xe. Rất may, sự việc không xảy ra thiệt hại về người.

Sau khi xảy ra tai nạn, anh Trung đã đưa xe về Công ty CP ô tô Thành Công Ninh Bình để sửa chữa với số tiền duyệt chi phí sửa chữa là hơn 115.000.000 đồng. Trong đó, chi phí phía bảo hiểm đề xuất là hơn 75.000.000 đồng.

Tiếp đó, gia đình anh Trung đã liên hệ cho công ty bảo hiểm để làm các thủ tục bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm đã ký trước đó.

Tuy nhiên, từ tháng 9-2017 đến nay, dù nửa năm đã trôi qua nhưng anh Trung vẫn không thấy động thái tích cực hợp tác nào từ phía Công ty Bảo hiểm Hàng không. Mặc dù trước đó anh Trung đã hoàn thành hết những giấy tờ công ty yêu cầu.

“Sau khi đưa xe về xưởng sửa chữa, phía bảo hiểm nói tôi phải làm hồ sơ từ phía công an. Tôi cũng đã làm đủ, sao chép và trao trực tiếp 4 bộ hồ sơ cho phía bảo hiểm hôm 22/10/2017” – anh Trung cho biết.

Hình ảnh chiếc xe gặp tai nạn
 

 

Hình ảnh chiếc xe gặp tai nạn

Hình ảnh chiếc xe gặp tai nạn

Cũng trong suốt quãng thời gian nửa năm đó, anh Trung thường xuyên liên lạc với Công ty Bảo hiểm Hàng không để trực tiếp yêu cầu họ thực hiện nghĩa vụ. Tuy nhiên đến nay, dù rất nhiều lần liên lạc nhưng phía Bảo hiểm Hàng không vẫn “chây ì” mặc cho xe của anh đã sửa chữa xong từ hơn 3 tháng nay. Điều này khiến anh Trung vô cùng bức xúc.

“Tôi nhiều lần liên lạc với phía bảo hiểm, lúc thì họ bảo trình cấp trên này nọ, lúc thì nói thiếu ảnh một số chi tiết nên chưa làm được, dù việc đó không phải việc của tôi. Họ làm việc như vậy khác gì lừa dối khách hàng?” – anh Trung cho hay.

“Mất bò mới lo làm chuồng”

Sau quá nhiều lần không nhận được sự hợp tác từ phía Công ty Bảo hiểm Hàng không, ngày 29/02 anh Trung đã đăng tải những bức xúc của mình lên các trang mạng xã hội. Sự việc ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những “người cùng cảnh ngộ”.

Rất nhiều người gay gắt phản đối cách làm việc tắc trách của Công ty Bảo hiểm Hàng không.

Anh Trung chia sẻ những bức xúc của mình lên mạng xã hội

Anh Trung chia sẻ những bức xúc của mình lên mạng xã hội

Trao đổi với chúng tôi về việc này, anh Trung cho biết ngay sau khi anh đăng tải bài viết, phía công ty đã cho người liên hệ để “giải quyết tình cảm” nhưng anh không đồng ý.

Tiếp đó, sáng ngày 01/03 Giám đốc chi nhánh VNI Hà Nội thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không - ông Nguyễn Xuân Phương, cùng với 2 cán bộ chuyên trách đã đến gặp trực tiếp anh Trung để trao đổi và tiếp thu ý kiến.

Trong khi trao đổi, ông Phương có thừa nhận thiếu sót dẫn đến việc giải quyết thủ tục bảo hiểm phương tiện cho anh Trung bị chậm trễ. Ông Phương cũng mong muốn sự thông cảm từ anh Trung để có phương hướng xử lý những cán bộ tắc trách. Cũng tại cuộc gặp mặt trao đổi này, ông Phương hứa sẽ hoàn thành thủ tục bảo hiểm cho anh Trung trong thời gian sớm nhất.

PV




BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU