Hết sỏi thận KHÔNG cần phẫu thuật, bạn có muốn thử không?

Sỏi thận có thể không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của còn người, tuy nhiên nếu để lâu có thể đem đến những biến chứng xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vi Sỏi thận có thể không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của còn người, tuy nhiên nếu để lâu có thể đem đến những biến chứng xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Việc phát hiện và điều trị sớm là điều rất cần thiết, bởi viên sỏi càng để lâu sẽ càng lớn càng không tốt cho sức khỏe của thận.

Việc điều trị sỏi thận thì phẫu thuật không phải là con đường duy nhất, bạn có thể điều trị sỏi thận bằng những biện pháp tự nhiên an toàn tại nhà. Vậy cách điều trị sỏi thận tự nhiên là gì?

 Nguyên nhân gây sỏi thận

Sỏi thận là tình trạng lắng đọng những khoáng chất lại bên trong thận lâu dần kết tinh lại với nhau hình thành nên những viên sỏi. Tùy vào kích thước viên sỏi lớn hay nhỏ mà có thể theo nước tiểu ra ngoài hay mắc lại bên trong thận.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sỏi thận trong đó có một số nguyên nhân thường gặp như:

Uống không đủ nước là nguyên nhân khiến sỏi hình thành
Uống không đủ nước là nguyên nhân khiến sỏi hình thành
  • Nồng độ các khoáng chất trong nước tiểu tăng cao trong khi chất ức chế kết tinh sỏi giảm
  • Do không uống đủ nước mỗi ngày khiến nước tiểu bị đậm đặc lại
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: ăn quá mặn, ăn nhiều đồ ngọt, ăn nhiều protein, thực phẩm giàu oxalat,…
  • Lười vận động hay thừa cân béo phì

 Cách trị sỏi thận tại nhà

Từ xa xưa khi y học còn chưa phát triển, ông cha ta đã vận dụng những thảo dược có sẵn trong thiên nhiên để loại bỏ sỏi thận rất hiệu quả. Cùng xem đó là những loại thảo dược gì nhé.

1. Kim tiền thảo

Các nghiên cứu dược lý cho biết kim tiền thảo có tác dụng lợi tiểu, tăng cường bài tiết cặn bã, bào mòn sỏi và đẩy sỏi ra bên ngoài cơ thể theo đường nước tiểu. Bên cạnh đó, kim tiền thảo còn có tác dụng giảm đau, chống viêm, kiềm hóa nước tiểu và ngăn ngừa lắng đọng cặn sỏi, giảm viêm đường tiết niệu do sỏi gây ra.

Cây kim tiền thảo trị sỏi thận
Cây kim tiền thảo trị sỏi thận

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy khoảng 25-40g lá kim tiền thảo đun sắc nước uống hàng ngày, có thể kết hợp thêm với các thảo dược như: thạch vĩ, hải kim sa, râu ngô,… để đem lại hiểu quả tốt hơn.

2. Cây râu mèo

Cây râu mèo tốt cho người bị sỏi thận
Cây râu mèo tốt cho người bị sỏi thận

Theo nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa, cây râu mèo có tác dụng lợi tiểu, tăng bào mòn sỏi, giúp giảm nồng độ các khoáng chất trong nước tiểu (những khoáng chất làm tăng nguy cơ tạo sỏi). Ngoài ra, râu mèo còn giúp kháng khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt.

Cách làm: Bạn lấy khoảng 30-50g râu mèo đun với 0,5 lít nước, chia làm 3 lần uống, uống trước bữa ăn khoảng 15-30 phút, liên tục trong vòng 8 ngày, sau đó nghỉ khoảng 4 ngày rồi lại uống tiếp. Cứ thế lặp lại quy trình đó.

3. Râu ngô

Râu ngô từ xa xưa đã dược biết đến với công dụng lợi tiểu, giúp tăng lượng nước tiểu bài tiết, ngăn các khoáng chất lắng cặn. Bên cạnh đó, râu ngô còn giúp cầm máu, rất tốt trong trường hợp viên sỏi di chuyển làm trầy xước niêm mạc bên trong đường tiết niệu, giúp giảm cảm giác đi tiểu rát.

Nước râu ngô tốt cho người bị sỏi thận
Nước râu ngô tốt cho người bị sỏi thận

Cách làm: Lấy 10g râu ngô đun với 0,2 lít nước, chia làm 3-4 lần uống trong 1 ngày, uống liên tục trong 10 ngày để đạt hiệu quả.

4. Xa tiền tử 

Xa tiền tử  giúp trị sỏi thận hiểu quả
Xa tiền tử  giúp trị sỏi thận hiểu quả

Xa tiền tử chính là hạt của cây mã đề, được xem là một vị thuốc trị sỏi thận hiệu quả, với công dụng lợi tiểu, tăng cường loại bỏ ure, axit uric, muối, ngăn ngừa sỏi hình thành, giúp bào mòn sỏi thận hiệu quả. Ngoài lợi tiểu, xa tiền tử còn giúp kháng viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm đường tiết niệu.

Cách dùng: Lấy cây mã đề, rửa sạch rồi phơi khô, lọc lấy hạt rồi đem sao vàng hạ thổ, cất đun nước uống hàng ngày.

5. Thạch vĩ

Theo đông y thạch vĩ có vị đắng, tính hàn, có tác dụng lợi tiểu, thanh thấp nhiệt, điều trị các bệnh về đường tiểu và hệ hô hấp. Với thành phần của mình, thạch vĩ được dùng để giúp lợi tiểu, tiêu viêm, trị tiểu ra máu, sỏi thận và viêm đường tiết niệu.

Thạch vĩ giúp trị sỏi thận hiểu quả
Thạch vĩ giúp trị sỏi thận hiểu quả

Cách làm rất đơn giản, dùng cây thạch vĩ, phơi khô, rồi lấy khoảng 15g đun lấy nước uống mỗi ngày. Có thể dùng kèm thêm xa tiền tử, ké đầu ngựa, rễ cỏ tranh để điều trị sỏi thận và viêm đường tiết niệu. Còn tiểu ra máu có thể đun kèm với cây huyết dụ và cây dừa nước sẽ đem lại hiệu quả.

6. Ý dĩ

Hạt ý dĩ trị sỏi thận
Hạt ý dĩ trị sỏi thận

Theo nghiên cứu, trong Ý dĩ có chứa Cacbonhydrat, protid, lipid và các acid amin có tác dụng lợi niệu, chống phù, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, làm giảm lượng chất béo và cholesterol mà cơ thể hấp thụ vào. Theo tạp chí Dược học dịch chiết toàn phần thân ý dĩ thể hiện tác dụng ức chế hình thành sỏi tiết niệu cả in vitro và in vivo, đồng thời làm giảm sự lắng đọng sỏi ở thận, giúp hạn chế hình thành sỏi thận.

7. Hoàng bá

Thành phần chính của hoàng bá là Berberin Palmatin có tác dụng giúp kháng khuẩn, chống viên mạnh, cải thiện tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi gây ra. Ngoài ra, hoàng bá còn giúp giãn cơ trơn niệu quản, giúp thông đường tiểu, tạo điều kiện để đẩy sỏi ra ngoài.

Tống thạch hoàn trị sỏi thận
Tống thạch hoàn trị sỏi thận

Kết luận

Trên đây là một số loại thảo dược giúp điều trị sỏi thận hiệu quả, tuy nhiên, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực hiện lại mất nhiều thời gian và tác dụng của thuốc có thể giảm xuống nếu như đun nấu không đúng cách và sử dụng liều lượng không đúng.

Nắm được nỗi lo đó bác sĩ Nguyễn Duy Hoàn – bệnh viện Y Học Cổ Truyền Bộ Công An, đã nghiên cứu ra TỐNG THẠCH HOÀN, với thành phần hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, giúp bạn điều trị sỏi thận hiệu quả. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0964.826.266 – 0964.898.913 để được tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim