Cảnh báo: 7 Triệu chứng đột quỵ do nắng nóng mùa hè

Thời tiết mùa hè nắng nóng là nguyên nhân dễ tăng nguy cơ say nóng, say nắng và đột quỵ. Bạn cần lưu ý 7 triệu chứng sớm của cơn đột quỵ này để kịp thời cấp cứu.

1. Vã mồ hôi

Hiện tượng vã mồ hôi nhiều có thể là biểu hiện sớm của bệnh đột quỵ say nắng

Thời tiết mùa hè quá nóng có thể khiến làn da của bạn bị khô và đổ rất nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, vã mồ hôi kèm triệu chứng chóng mặt ,mệt mỏi có thể là biểu hiện sớm của bệnh đột quỵ do nắng.

2. Đau đầu

Đau đầu là hiện tượng của người sắp bị đột quỵ

Những cơn đau đầu  đột ngột và dữ dội là triệu chứng dễ nhận thấy của người sắp bị đột quỵ. Trước khi đột quỵ, người bệnh thường có cảm giác đau nhói trong đầu dữ dội .

3. Thân nhiệt tăng cao

Khi thân nhiệt tăng cao là dấu hiệu sớm của đột quỵ

Những người thường hoạt động ngoài trời nắng, huyết áp thấp dễ bị đột quỵ. Dấu hiệu sớm để có thể phát hiện đột quỵ là thân nhiệt đột ngột tăng cao, thậm chí có thể lên tới 40 – 41 độ.

4. Da đỏ

Làn da đỏ bừng cũng là dấu hiệu của đột quỵ nhẹ bị say nắng
Làn da đỏ bừng cũng là dấu hiệu của đột quỵ nhẹ bị say nắng

Da đỏ có thể là một trong những triệu chứng sớm cảnh báo đột quỵ mà bạn nên chú ý. Thân nhiệt tăng cao, mệt mỏi dẫn tới việc da toàn thân hoặc mặt đỏ. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu đột quỵ nhẹ do bị say nắng.

5. Tim đập nhanh

Tim đập nhanh và không ổn định là dấu hiệu nhận biết người có nguy cơ đột quỵ

Dấu hiệu dễ biết ở những người có nguy cơ đột quỵ là tim đập nhanh và không ổn định. Khi nhịp tim đập quá nhanh hình thành các cục máu đông. Những cục máu này nếu bị vỡ rời, nó có thể đi lạc đến các bộ phận khác và cản trở động mạch não, gây ra đột quỵ. Dấu hiệu này dễ nhận thấy ở nữ giới.

6. Buồn nôn

Khi buồn nôn thì chớ chủ quan, chắc chắn bạn đã có hiện tượng đột quỵ

Một trong các dấu hiệu khác của đột quỵ là chóng mặt, buồn nôn. Thậm chí, nhiều người bị nôn nghiêm trọng.

7. Thở dốc

Thở dốc là triệu chứng bạn sắp bị đột quỵ

Những người có triệu chứng bị đột quỵ do say nắng thường có thân nhiệt tăng cao và sự rối loạn nhịp tim. Do đó, họ thường có chứng thở dốc, hơi thở yếu.

Ngoài ra, các bạn tham khảo thông tin về bệnh tai biến mạch máu não để chủ động trong việc phòng và chống kịp thời trong việc chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình trong mùa nắng nóng nhé

Kết luận

Những thông tin bổ ích mà Khỏe 365 đã chia sẻ, giúp bạn hiểu và nắm rõ các triệu chứng sớm nhận biết người bị đột quỵ, nếu hay thì like và chia sẻ bài viết đến cộng đồng và không quên theo dõi trong các bài tiếp theo. Chúc các bạn có sức khỏe tốt  !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim