Chất lượng

Bí quyết giảm cân lâu dài

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Drexel, Philadelphia, Mỹ cho biết, giảm cân liên tục trong vài tuần đầu tiên của chế độ ăn kiêng giúp tăng khả năng giảm cân lâu dài.

bi-quyet-giam-can-lau-dai-1

Tác giả chính, TS. Emily Feig cùng đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu 183 người bị thừa cân hoặc béo phì. Họ được yêu cầu tham gia quá trình giảm cân trong 1 năm với các hoạt động thể chất, chế độ dinh dưỡng phù hợp và theo dõi lượng calorie.

Những người tham gia được yêu cầu cân trọng lượng của mình khi bắt đầu tham gia. Kết quả cho thấy những người tham gia giảm cân liên tục trong 6 và 12 tuần đầu tiên của chương trình có nhiều khả năng duy trì cân nặng sau khi giảm 12-24 tháng so với những người còn lại.

Cụ thể: những người giảm 2kg trong tuần đầu tiên, tăng 1kg trong tuần thứ 2 và mất đi 1kg vào tuần thứ 3 sẽ ít có khả năng giảm cân lâu dài so với những người giảm đều đặn 1kg/tuần trong cùng thời gian 3 tuần.

Nhóm nghiên cứu cho biết, phát hiện này chỉ ra rằng mối liên hệ giữa người thừa cân, béo phì với thực phẩm không ảnh hưởng đến giảm cân lâu dài mà thay vào đó chính là tính nhất quán trong việc giảm cân.

Mỹ Anh

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết giảm cân lâu dài" tại chuyên mục Sống khỏe của Khỏe 365. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư : khoe365@nguoiduatin.vn. Hotline: 093 4343 637.

Tin tài trợ
  Từ khóa: bí quyết , giảm cân

TIN LIÊN QUAN

BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU

Thông tin quảng cáo