7 Lợi ích bất ngờ của hoa hồng đối với sức khỏe của bạn

Ngay từ thời cổ chí kim, hoa hồng được xem là một phương pháp làm tăng hiệu ứng tích cực cho cơ thể con người, như tác động đến tâm trí và được dùng để làm đẹp da. Trong y học cổ truyền, người ta dùng hoa hồng để làm thuốc, chữa kinh nguyệt không đều, mụn nhọt, các bệnh viêm da, đau bụng… Tuy nhiên, 7 lợi ích của hoa hồng đối với sức khỏe và sắc đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn điều ngạc nhiên thú vị.

Hỗ trợ giảm cân

Hoa hồng làm trà uống giúp giảm cân cho các chị em phái đẹp
Hoa hồng làm trà uống giúp giảm cân cho các chị em phái đẹp

Các nghiên cứu cho biết, hoa hồng có chứa hợp chất giúp cải thiện sự trao đổi chất giúp loại bỏ độc tố. Theo y học Trung Hoa, trà hoa hồng có tác dụng cải thiện da, an thần, điều hòa khí huyết, giảm căng thẳng, kích thích lưu thông máu ở vùng bụng. Đây là một trong các lý do khiến trà hoa hồng giúp giảm cân cho người béo phì, thừa cân.

Chỉ cần thêm khoảng 10-15 cánh hoa hồng tươi vào một ly nước sôi và chờ 5 phút là bạn đã có một cốc trà hoa hồng. Bạn có thể thêm chút mật ong và một chút bột quế để tạo vị nồng cho đồ uống này. Uống trà hoa hồng thường xuyên giúp giảm mỡ, tốt nhất nên uống trà này vào buổi sáng.

Kích thích ham muốn tình dục

Hoa hồng có tác dụng Kích thích ham muốn tình dục
Hoa hồng có tác dụng kích thích ham muốn tình dục ở cả hai phái nam và nữ

Hoa hồng vừa là một biểu tượng của của tình yêu vừa là một loại hoa giúp tăng cường ham muốn tình dục tự nhiên. Theo Y học cổ truyền Ấn Độ cho rằng, tinh dầu hoa hồng có tác dụng lên hệ thần kinh, giúp làm con người phấn chấn, an thần, tăng nhu cầu hoạt động tình dục.

Bạn có thể sử dụng trà hoa hồng hàng ngày hoặc cắm hoa hồng trong phòng ngủ bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực, sức sống. Điều này nghĩa là nhu cầu tình dục của bạn cũng tăng lên.

Làm giảm căng thẳng và trầm cảm

Hoa hồng giúp làm giảm căng thẳng và trầm cảm
Hoa hồng giúp làm giảm căng thẳng và trầm cảm

Chính tác dụng an thần trong tinh dầu hoa hồng sẽ làm con người giảm căng thẳng, trầm cảm. Khi xuất hiện các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, hay mất ngủ, bồn chồn làm người trở nên bực tức, cáu kỉnh và lãnh cảm. Hương hoa hồng tự nhiên sẽ giúp bạn xua tan những triệu chứng này. Theo nghiên cứu thực hiện bởi Khoa sinh lý và bệnh lý, Đại học Paraíba-Caixa cho thấy tinh chất hoa hồng có công dụng an thần rất tốt.

Khi bị căng thẳng, hãy tắm nước nóng với một số cánh hoa hồng. Nhờ tác dụng của hương thơm,nhiệt của nước tắm hoa hồng tỏa ra giúp bạn thư giãn tâm trí và cơ thể.

Giúp chống lại các triệu chứng chảy máu do trĩ

Hoa hồng hỗ trợ điều trị chảy máu do trĩ gây ra
Hoa hồng hỗ trợ điều trị chảy máu do trĩ gây ra

Cánh hoa hồng được xem như một liệu pháp tự nhiên giúp trị chảy máu do trĩ. Vì hoa hồng giàu chất xơ, nước và nhiều hợp chất có khả năng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, nó hiệu quả trong việc chống các trường hợp chảy máu do trĩ và giúp giảm đau.

Lấy nắm cánh hoa hồng, thêm 50 ml nước và nghiền nát trong một cái cối và chày cho đến khi tạo thành một dung dịch đậm. Uống vào buổi sáng liên tiếp 3 ngày để giảm triệu chứng của bệnh chảy máu trĩ.

Làm lành vết thương, chăm sóc da mịn màng trẻ mãi không già

Dùng hoa hồng để chăm sóc làn da giúp da đẹp mịn màng
Dùng hoa hồng để làm liền da, chăm sóc làn da giúp da đẹp mịn màng

Hoa hồng là loài hoa duy nhất được sử dụng như một bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ đang bước sang tuổi lão hóa U40. Nước hoa hồng giúp làm se khít lỗ chân lông, giúp cân bằng chất dầu trên da nhờn, kể cả ở da nhạy cảm, làm mềm và làm da tươi sáng. Ngoài ra tinh chất hoa hồng là một chất tẩy tự nhiên giúp làm da sáng hơn, tươi trẻ hơn. Cánh hoa hồng chứa chất chống oxy hóa, kháng khuẩn nên nó có tác dụng làm dịu da, kể cả da hay bị ngứa hay bị kích thích. Phụ nữ nên dùng nước hoa hồng thường xuyên để chăm sóc da, làm cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh và sạch sẽ.

Điều trị mụn trứng cá

Điều trị mụn trứng cá bằng hoa hồng khá hiệu quả
Điều trị mụn trứng cá bằng hoa hồng khá hiệu quả đấy nhé các chị em

Nếu đang bị mụn trứng cá và tìm một phương pháp để chữa trị các loại mụn tự nhiên thì chính hoa hồng sẽ là cứu cánh cho vùng da bị mụn của bạn. Vì đặc tính kháng khuẩn nó giúp làm se các vết mụn nhanh chóng, nhưng không bỏ qua việc cấp độ ẩm cần thiết cho da. Trong hoa hồng chứa hợp chất phenyl ethanol có khả năng sát khuẩn, làm cho hoa hồng chống lại mụn rất hiệu quả.

Ngâm vài hạt cỏ cà ri với nước vào ban đêm và thêm vào đó nước hoa hồng. Đắp hỗn hợp trên da mặt bị mụn 20 phút và rửa lại với nước hoa hồng lạnh. Bạn sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.

Làm hồng môi tự nhiên

Làm hồng môi tự nhiên ngay tại nhà bằng hoa hồng
Làm hồng môi tự nhiên ngay tại nhà bằng hoa hồng với mật ong và kem

Hoa hồng không chỉ tốt với làn da và tâm trạng, nó còn giúp làm hồng đôi môi xỉn màu do sử dụng son thường xuyên mà không được bảo dưỡng. Khi sử dụng hoa hồng với đôi môi, nó vừa giúp làm hồng môi, vừa làm mềm môi. Ngoài ra còn sát khuẩn nhẹ, có thể tẩy đi tế bào chết và cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi thêm mềm mại.

Hãy trộn cánh hoa hồng tươi với vài giọt mật ong và một thìa kem sữa rồi áp hỗn hợp này lên môi trong khoảng thời gian 15-20 phút và rửa sạch với nước.

Kết luận

Hy vọng các kiến thức y học trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về công dụng của hoa hồng lợi ích của hoa hồng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Chúc bạn trị bệnh nhanh chóng thành công với những bài thuốc tuyệt vời từ các cây thuốc xung quanh ta vô cùng đơn giản này nhé.

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim