11 Mẹo chăm sóc da ở độ tuổi 40 giúp trẻ mãi không già

Thời gian trôi đi sẽ làm cho làn da của chị em phụ nữ ngày càng kém sắc, đặc biệt là khi bước sang tuổi U40. Để giữ gìn cho làn da luôn tràn đầy sức sống, tươi sáng, mịn màng như gái 18, thì chị em hãy ghi nhớ 11 Mẹo chăm sóc da ở độ tuổi 40 sau nhé:

Không trang điểm quá nhiều

Không nên trang điểm quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn

Đừng lo về các dấu hiệu lão hóa trên da khi vừa tròn 40 tuổi. Bạn không cần đánh lớp nền phấn dày cộp hay kem che khuyết điểm quá dày để che đi tàn nhang hay nếp nhăn xấu xí của mình. Tránh phung phí tiền bạc để mua các loại mỹ phẩm đắt tiền, thay vào đó bạn nên gặp bác sĩ da liễu mỗi tháng để kiểm tra da thường xuyên và tìm cách giải quyết.

Làm sạch da hàng ngày

Thường xuyên rửa mặt sẽ giúp làn da luôn tươi sáng hơn

Cho dù bạn hay thường xuyên trang điểm, bạn cũng cần dành ra chút thời gian để làm sạch da mặt. Nếu có làn da hỗn hợp hãy dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp giữ độ ẩm tự nhiên cho da.

Chăm sóc vùng da quanh mắt

Chăm sóc vùng da mắt mỗi ngày đem lại làn da trẻ trung, quyến rũ hơn

Vùng da xung quanh mắt là nơi dễ xuất hiện dấu hiệu sự lão hóa rõ rệt như nếp nhăn. Dùng kem dưỡng mắt là một cách hiệu quả đẩy lùi lão hóa da vùng mắt, nếp nhăn quanh mắt. Hãy dùng một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu và thoa nhẹ nhàng lên vùng da dưới mắt. Bắt đầu dùng ngón tay tán kem quanh mắt và di chuyển về phía hai bên thái dương.

Dùng kem chống nắng

Hãy sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài đường để bảo vệ làn da của bạn nhé

Ở tuổi tứ tuần này, các tế bào da không còn độ đàn hồi như trước, do đó kể cả trời nắng hay không thì chị em cũng nên thoa lớp kem chống nắng để bảo vệ da. Hãy nhớ sử dụng kem SPF 30+ cho mùa hè và SPF 15+ dành cho mùa đông.

Sử dụng serum

Cách hữu hiệu làm trẻ hóa làn da, chống lõa hóa là hãy sử dụng serum

Serum chống lão hóa là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu đối với phái đẹp. Serum thấm sâu vào lớp tế bào dưới da, cung cấp dinh dưỡng cho da và ngăn ngừa da khỏi các tác động do tuổi tác. Nếu muốn trị tàn nhang, đốm đồi mồi, bạn hãy thoa dầu thầu dầu lên và xoa bóp trong 2-3 phút. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh chất hoa hồng giúp chăm sóc da mịn màng mỗi ngày.

Tạo khối cho khuôn mặt

Nên chọn các tone màu sao cho phù hợp với khuôn mặt để tạo sự sắc nét và trẻ trung hơn

Ở tuổi 40, bạn nên tạo khối với tông màu trung tính hoặc nâu thay vì màu tươi sáng cho khuôn mặt. Tông màu trung tính làm bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Hãy chọn tông màu sẫm hơn 2-3 lần so với tone màu da của bạn.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp cho làn da luôn tươi mịn và khỏe mạnh
Tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp cho làn da luôn tươi mịn và khỏe mạnh

Tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần là ít nhất, đây là cách để giúp bạn sở hữu làn da tươi mới và ngừa nếp nhăn. Các sản phẩm chứa axit alpha-hydroxy như axit glycolic,lactic, sẽ giúp bạn nhẹ nhàng tẩy lớp tế bào chết, bụi bẩn bám trên da.

Tập thể dục vừa phải

Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp đào thải độc tố dưới làn da,giúp cho da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống

Tập thể dục giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn và đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. Bạn chỉ nên hoạt động ở mức trung bình tầm 3-6h/tuần với các bộ môn khác nhau như chạy bộ, đi bộ,aerobic…

Ngủ đủ giấc

Hãy ngủ đủ giấc để có cơ thể khỏe mạnh và làn da luôn căng mịn, tươi trẻ

Thiếu ngủ khiến làn da nhanh bị lão hóa và nếp nhăn hình thành sớm hơn. Do đó, giấc ngủ có vai trò quan trọng đến sức khỏe và bạn cần ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Dưỡng ẩm da

Cách tốt nhất để có làn da mịn màng là luôn dưỡng ẩm cho da, tạo sự trẻ trung và hấp dẫn
Cách tốt nhất để có làn da mịn màng là luôn dưỡng ẩm cho da, tạo sự trẻ trung và hấp dẫn

Kem dưỡng ẩm cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da và giúp da tránh được các tác động không tốt của tuổi tác. Để chống lão hóa da, bạn hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm chứa glycerin,axit hyaluronic, chất chống oxy hóa, dầu tự nhiên và ceramides. Nếu có làn da khô, hãy dùng loại kem dưỡng ẩm từ bơ đậu mỡ để tăng cường giữ độ ẩm cho làn da.

Dùng BB Cream

Sử dụng BB Cream đem lại hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa sự lão hóa của làn da

Sử dụng BB Cream mang lại làn da mịn màng cho bạn và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Chất kem mịn giúp làn da sáng dần, cung cấp độ ẩm và loại bỏ đốm nâu trên làn da theo thời gian.

Trên đây là những cách chăm sóc da Khỏe 365 chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe làm đẹp hơn. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích hãy ấn like ủng hộ báo chúng tôi nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ và luôn trẻ đẹp rạng ngời!

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Minh Quỳnh là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Khoe365 Việt Nam. Tôi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình trực thuộc bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec, trực tiếp phẫu thuật nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau. Blog này nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chẩn đoán, điều trị bệnh, tư vấn sức khỏe và kinh nghiệm đời sống, làm đẹp

Bình luận bài viết này

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim